Bà mẹ kê ghế ngồi cạnh con trong lớp học suốt 3 năm gây tranh cãi


Thứ 3, 26/06/2018 | 14:37


Một bà mẹ Trung Quốc đã kê ghế ngồi cạnh con trai trong lớp học suốt 3 năm hiện đang gây tranh cãi gay gắt trên cộng đồng mạng và dư luận nước này.

Một bà mẹ Trung Quốc đã kê ghế ngồi cạnh con trai trong lớp học suốt 3 năm hiện đang gây tranh cãi gay gắt trên cộng đồng mạng và dư luận nước này.

Theo trang SCMP, một chuyên gia giáo dục đã lên tiếng cảnh báo các bậc cha mẹ về tác hại của việc quá quan tâm đến con cái sau khi câu chuyện về một bà mẹ đã ngồi trong lớp học với con suốt ba năm qua.

Trang Yangtze River Daily đưa tin chị Dai Jihua ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc đã bắt đầu cùng con trai đến trường trung học hàng ngày khi nhận thấy điểm số của con thấp hơn các bạn khác. Cậu bé, Xiao Hua, từng đạt thành tích xuất sắc ở trường tiểu học nhưng khi chuyển cấp, đã khó thích nghi với cách học và môi trường mới.

Chị Dai ngồi cạnh con trong lớp học - Ảnh: SCMP

Ban đầu, chị Dai nói: "Tôi nghĩ đó là môi trường mới và giáo viên cũng khuyên tôi đến lớp để xem lớp học và các thầy cô giáo bộ môn”. Nhưng sau đó, chị Dai phát hiện ra con trai rất dễ bị phân tâm.

"Tôi biết mình nó sẽ không thay đổi được thói quen xấu và các giáo viên không thể quan sát, uốn nắn thời gian. Vì vậy, tôi quyết định phải đi học với con để giúp nó”. Chị Dai đã ngồi cạnh Xiao Hua trong lớp, cùng ghi chép và làm bài tập trong khoảng 3.000 bài học đến nay.

Xiao Hua ban đầu không muốn mẹ cùng đến nhưng sau đó, đành phải chấp nhận và việc học của cậu bé cũng được cải thiện, theo nhận xét của giáo viên. Nhà trường Xiao Hua theo học cho biết họ khuyến khích các bậc cha mẹ đến lớp như vậy để hiểu con cái và môi trường sư phạm tại đây.

Nhưng các nhà giáo dục Trung Quốc hiện đang kịch liệt lên án cách giáo dục này.

Một bình luận trên cổng thông tin của tình Hồ Nam Rednet.cn cho biết tình yêu của một người mẹ đã "vượt quá ranh giới" trong trường hợp này.

"Sự quan tâm quá mức đối với trẻ có thể tước đi quyền được trở thành một học sinh hạnh phúc và một người trưởng thành tự lập trong tương lai", bình luận nói.

Wang Yao, một giáo viên ở Tứ Xuyên, cảnh báo các cha mẹ đang có ý định thực hiện điều tương tự bởi nó sẽ đặt "áp lực thêm" cho học sinh.

Theo các báo cáo xã hội, trường học thực sự là một cuộc đua của các phụ huynh ở Trung Quốc.

Vào năm 2013, một người cha ở tỉnh Sơn Đông đã chi hơn 10 triệu nhân dân tệ (1,5 triệu USD) để mua cả một trường mẫu giáo nhằm đảm bảo chất lượng giáo dục cho con gái mình.

Thu Phương (Theo SCMP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-me-ke-ghe-ngoi-canh-con-trong-lop-hoc-suot-3-nam-gay-tranh-cai-a234120.html