Bà ngoại 50 tuổi dùng tiền thừa kế để mang thai 4 nhờ thụ tinh nhân tạo


Thứ 6, 14/09/2018 | 23:46


Cùng sự kiện

Mặc dù đã 50 tuổi, ở cái tuổi xế chiều, à Tracey Britten lại quyết định trở thành bà mẹ mang thai 4 già nhất nước Anh.

Mặc dù đã ở tuổi 50 nhưng bà Tracey Britten vẫn quyết định trở thành bà mẹ mang thai 4 già nhất nước Anh.

Nguồn: VTC 14

Được biết, sau khi chi 7.000 Bảng Anh (hơn 212 triệu VNĐ) tiền thừa kế để bay sang Cyprus (Síp) thụ tinh trong ống nghiệm. Bà Britten hiện đã mang thai 3 cô gái, trong đó có cặp song sinh giống hệt nhau và một bé trai với chồng hiện tại của bà, ông Stephen.

Bà Britten nói với bạn bè rằng mình đi nghỉ nhưng thực chất là đến trung tâm thụ tinh ống nghiệm Kolan. Tại đây, các bác sĩ lấy trứng của bà đem thụ thai với tinh trùng bạn trai Stephen. 4 phôi thai sau đó được đưa vào tử cung của Tracey, một phôi ngừng phát triển, một phôi chia đôi tạo thành cặp song sinh.

Dù đã là mẹ của 3 người con lần lượt 22, 31 và 32 tuổi với người chồng trước mà bà đã ly dị năm 2003 và là bà của 8 người cháu từ 7 tháng đến 11 tuổi, bà Britten vẫn muốn thực hiện mong muốn làm mẹ của 5 đứa con của mình.

Hiện bà đang rất hạnh phúc, và không quan tâm tới những gì mà người ta bàn luận về việc bà tiếp tục sinh con. Theo bà Britten, bà không có cảm giác như mình đã 50 tuổi. Tôi tin, sau khi nhìn 4 đứa trẻ xinh đẹp của tôi ra đời, họ sẽ phải ghen tị.

Được biết, hiện bà Britten đang mang thai 25 tuần và chỉ 7 tuần nữa, bà sẽ tiến hành sinh mổ theo kế hoạch.

Tuy nhiên, chi phí chăm sóc cho 4 đứa trẻ khá là đắt đỏ. Giáo sư Geeta Nargund, Giám đốc Trung tâm sinh sản CREATE, nói với tờ The Sun: “Chi phí cho NHS khi chăm sóc những đứa trẻ sinh non này có thể lên đến hàng trăm ngàn bảng Anh”.  Song, ông hy vọng mọi điều may mắn sẽ đến với bà Tracey và những đứa trẻ ấy.

Nguyệt Tú (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-ngoai-50-tuoi-dung-tien-thua-ke-de-mang-thai-4-nho-thu-tinh-nhan-tao-a244050.html