Bà nội trợ Việt "săn" tôm Bắc Cực sống dưới băng 1.000 mét, giá nửa triệu đồng/kg


Thứ 6, 13/10/2017 | 12:26


Cùng sự kiện

Với giá dao động trong khoảng từ 400.000-500.000 đồng/kg, loại tôm sống dưới băng tuyết 1.000 mét đang khiến các bà nội trợ phát cuồng.

Với giá dao động trong khoảng từ 400.000-500.000 đồng/kg, loại tôm sống dưới băng tuyết 1.000 mét đang khiến các bà nội trợ phát cuồng.

Báo Vietnamnet dẫn lời chị Phạm Hải Nguyên ở Đình Thôn (Nam Từ Liêm, Hà Nội), thời gian gần đây, gia đình chị thường đặt mua loại tôm có tên tôm Bắc Cực.

Theo lời chị Nguyên, loại tôm này thường sống ở độ sâu gần 1.000 mét dưới mặt băng tuyết Greenland (Đan Mạch). Đặc biệt, phải mất khoảng 6 năm trời con tôm Bắc Cực đạt được trọng lượng tương đương so với loại tôm đất của Việt Nam, khi ăn thịt ngọt vị tự nhiên, không cần nêm nếm thêm gia vị và quan trọng hơn, mua tôm Bắc Cực về để tủ cấp đông, khi nào ăn chỉ cần rã đông 10 phút là xong, không cần chế biến phức tạp.

Bà nội trợ phát cuồng vì tôm Bắc Cực - Ảnh: báo Vietnamnet

Ngoài ra, đây là tôm sống sâu dưới lớp băng tuyết nên đảm bảo siêu sạch. Trong khi đó, các loại tôm bán ngoài chợ giá khá đắt đỏ, thi thoảng chị còn mua phải loại tôm ăn rất bở, không được tươi ngon.

Trước kia ít cửa hàng bán, chị Nguyên phải đặt mua tận trong Sài Gòn, giá nửa triệu đồng/kg, mỗi lần đặt cũng mất cả tuần mới. Giờ thì đơn giản hơn, chị đặt ngay ở cửa hàng gần nhà, giá chỉ 400.000 đồng/kg.

Tương tự, chị Hà Thị Thanh Huyền ở Kim Ngưu (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cũng cho biết, chị em đồng nghiệp trên cơ quan đang phát cuồng với loại tôm Bắc Cực này vì chúng được quảng cáo là tôm siêu sạch, sống sâu dưới lớp băng tuyết. Có những hôm, cả phòng đặt đến cả 6-8kg một lúc về chia nhau.

Báo Dân trí đưa tin, theo thông tin khoa học, Tôm Bắc Cực sống tại các vùng biển băng lạnh giá từ 0 đến 8 độ C. Những điều kiện sống khắc nghiệt và cuộc sống hoàn toàn tự nhiên giúp tôm Bắc Cực có cơ thịt dai chắc, vị ngọt đậm đặc trưng và độ sạch sẽ, an toàn.

Tôm Bắc Cực chỉ cần rã đông tự nhiên trong 5 phút là sử dụng được ngay - Ảnh: báo Dân trí

Tuy được tìm thấy ở các vùng biển từ Canada đến Nauy, nhưng theo ông Lê Thanh Nhàn (CEO Lecon Seafoods): “Tôm Bắc Cực ở Greenland Đan Mạch hiện nay được đánh giá là ngon nhất. Thứ nhất bởi đây là vùng đánh bắt khắc nghiệt nhất. Vì thế tôm lớn rất chậm. Thịt tôm chắc hơn những vùng khác. Thứ hai là cỡ tôm vùng này chỉ ở mức 90/120 con đa số. Vì thế quy trình hấp chín đồng đều. Không như những vùng khác có nhiều cỡ tôm. Khi hấp sẽ có con bị hấp quá chín, có con chưa chín.”

Ngoài việc ăn trực tiếp, nếu có thời gian bạn cũng có thể trổ tài làm các món như nộm, salad,… vừa dễ ăn lại lạ miệng.

Vũ Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-noi-tro-viet-san-tom-bac-cuc-song-duoi-bang-1000-met-gia-nua-trieu-dongkg-a205134.html