Bắc Ninh: Điều tra nguyên nhân 45 học sinh tiểu học nhập viện sau ăn trưa


Thứ 6, 28/09/2018 | 07:03


Cùng sự kiện

Sau khi ăn trưa, 45 học sinh trường tiểu học tại Bắc Ninh đã phải nhập viện cấp cứu do ngộ độc thực phẩm. May mắn, không có em nào nguy hiểm đến tính mạng.

Sau khi ăn trưa, 45 học sinh trường tiểu học tại Bắc Ninh đã phải nhập viện cấp cứu do ngộ độc thực phẩm. May mắn, không có em nào nguy hiểm đến tính mạng.

Nguồn video: TTXVN

Theo đó, khoảng 15h30 chiều 27/9, 45 học sinh trường Tiểu học Ninh Xá (thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) nhập viện do nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn trưa tại trường.

Cụ thể, các em học sinh này đều nhập viện trong tình trạng đau bụng, đau đầu, buồn nôn. Trong đó, 10 cháu điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh, 35 cháu còn lại được điều trị tại bệnh viện Sản nhi tỉnh Bắc Ninh. Nguyên nhân ban đầu, nghi ngờ là do ngộ độc thực phẩm trong bữa trưa tại trường.

Trao đổi với PV TTXVN, em Nguyễn Tuấn Kiệt (học sinh lớp 3A2, trường tiểu học Ninh Xá, TP. Bắc Ninh) cho biết: “Trưa nay em ăn món phở gà và chả viên, ăn xong ngủ dậy thấy chóng mặt đau đầu”.

Ông Nguyễn Văn Dũng (Bác sĩ chuyên khoa II, Trưởng khoa Truyền nhiễm, bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh) cũng cho hay: “Cơ bản các triệu chứng lâm sàng các cháu là đau bụng ở thượng vị, một số cháu có nôn và có cháu đi ngoài phân lỏng, đa phần dấu hiệu là đau bụng buồn nôn. Hiện tại chúng tôi nghĩ đến nhiễm khuẩn hoặc ngộ độc thức ăn về đường tiêu hóa”.

Hiện, không có học sinh nào nguy hiểm đến tính mạng, trong đó có 8 cháu đã được xuất viện, các cháu lại vẫn cần tiếp tục được theo dõi và điều trị tại bệnh viện.

Được biết, trong bữa trưa ngày 27/9, 945 em học sinh trường tiểu học Ninh Xá ăn trưa với món chính là phở gà và chả thịt lợn viên. Các suất ăn do công ty TNHH Hương Việt Sinh cung cấp.

Hiện, nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh điều tra làm rõ.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-ninh-dieu-tra-nguyen-nhan-45-hoc-sinh-tieu-hoc-nhap-vien-sau-an-trua-a245755.html