Sự nghiệp vĩ đại nhưng đời tư bê bối nhấn chìm Big Bang trong khủng hoảng


Thứ 2, 04/03/2019 | 13:58


Cùng sự kiện

13 năm hoạt động với vô số thành tựu và đang trên đường trở thành một trong những huyền thoại vĩ đại nhất Kpop nhưng loạt scandal đã khiến danh tiếng của Big Bang hoen ố.

13 năm hoạt động với vô số thành tựu và đang trên đường trở thành một trong những huyền thoại vĩ đại nhất Kpop nhưng loạt scandal đã khiến danh tiếng của Big Bang hoen ố đầy đáng tiếc.

Big Bang - một trong những “tường thành” Kpop với 13 năm hoạt động rực rỡ. Từ khi ra mắt, nhóm đã sở hữu thành tựu đáng mơ ước, sở hữu vô số bản hit, khả năng kiếm tiền hàng trăm tỷ won mỗi năm, có những tour lưu diễn toàn thế giới và là ông vua nhạc số của Hàn Quốc.

Mặc dù hiện tại, hàng loạt những nhóm nhạc đàn em ra mắt và đạt được những tiếng vang vượt trội. Thế nhưng, nhóm nhạc 5 thành viên đầy cá tính này vẫn là một biểu tượng âm nhạc của Kpop, mang cái chất không thể lẫn vào đâu được.

Có thể nói, Big Bang chính là một huyền thoại, là công thần số 1, đưa YG từ một công ty vô danh leo Big3 quyền lực của Kpop.

Gặt hái được không ít thành công nhưng Big Bang cũng lao đao vì scandal trong suốt thời gian hoạt động.

Tuy nhiên, trong 12 năm hoạt động Big Bang đã vướng phải không ít những scandal ầm ĩ. Tưởng chừng thị phi đã buông tha khi các thành viên nhập ngũ, thế nhưng mới đây bê bối môi giới mại dâm, ma túy và lách luật trốn thuế của em út Seungri đã khiến YG cũng như Big Bang một lần nữa rơi vào khủng hoảng.

Seungri

Seungri lần đầu tiên dính phải scandal là vào năm 2012. Một người phụ nữ giấu tên đã tiết lộ thông tin với báo chí Nhật Bản rằng, cô đã từng là 'tình một đêm' của Seungri. Ngoài ra cô ta còn cung cấp loạt bằng chứng hình ảnh giường chiếu của Seungri.

Mặc dù YG đã liên tiếp phủ nhận nhưng những hình ảnh lộ rõ mặt của nam ca sĩ khiến anh chàng nhận phải không ít những chỉ trích.

Hình ảnh nhạy cảm của Seungri bị báo chí Nhật phanh phui.

Những ngày gần đây YG đang điêu đứng khi Seungri đang bị dính liên tiếp những cáo buộc về mại dâm, ma túy và cả trốn thuế. Đầu tiên, , Burning Sun - club do Seungri từng điều hành bị điều tra vị tội buôn bán ma túy. Trước đó, club này đã bị buộc dừng kinh doanh sau hàng loạt lùm xùm về bạo lực, hối lộ, quấy rối tình dục cũng như tàng trữ nhiều thể loại chất kích thích.

Khi bê bối này còn chưa kịp lắng xuống thì ngày 26/2 đài SBS tiếp tục gây chấn động khi tung bằng chứng là màn hình chụp một đoạn tin nhắn được cho là Seungri tham gia vào hoạt động môi giới gái mại dâm cho đại gia. Trong đoạn tin nhắn được đăng tải lên mạng, Seungri đã nhắn cho các nhân viên về việc "mang các cô gái đến để phục vụ".

Ngay lập tức, phía YG Entertainment lên tiếng cho biết những tin nhắn trên là giả và đã bị chỉnh sửa. Đồng thời YG cho biết sẽ khởi kiện những người cố ý bôi nhọ và đổ oan của nghệ sĩ của mình.

Sau SBS đến lượt MBC đưa tin CEO Lee Moon Ho của club Burning Sun đã bị cảnh sát xét nghiệm dương tính với ma túy, đồng thời bị cấm xuất cảnh để phục vụ điều tra.

Bê bối chồng chất bế bối, JTBC tiếp tục đặt nghi vấn Seungri lách luật để trốn thuế khi điều hành hộp đêm Monkey Museum. Cụ thể, bản tin thời sự của JTBC đăng tải tin tức độc quyền rằng Seungrri đã đăng ký club Monkey Museum như một cửa hàng bán lẻ thay vì cơ sở giải trí. Đây được xem là một hình thức trốn thuế vì vốn các tụ điểm ăn chơi đều bị đánh thuế nặng.

Seungri hiện đang là tâm điểm của dư luận khi bị hàng loạt cáo buộc động trời.

Hiện tại, Seungri đang hợp tác cùng cảnh sát điều tra để làm rõ những cáo buộc trên. Mặc dù chưa có kết luận cụ thể, nhưng những scandal liên tiếp dồn dập như thế này cũng đủ khiến Seungri phải lao đao.

T.O.P

Trước Seungri, T.O.P cũng từng dính phải scandal lớn nhất trong sự nghiệp khi bị cáo buộc sử dụng cần sa. Cảnh sát cho biết, T.O.P đã sử dụng chất cấm 4 lần vào tháng khoảng tháng 9 và 10/2016. Thế nhưng, nam ca sĩ chỉ nhận mình sử dụng cần sa 2 lần qua thuốc lá điện tử. Sau quá trình điều tra, anh bị tuyên phạt 2 năm tù treo và nếu vi phạm pháp luật trong thời gian lãnh án, nam rapper sẽ phải chịu 10 tháng tù giam.

T.O.P dính phải bê bối sử dụng cần sa và bị trục xuất khỏi sở cảnh sát Gang Nam, phải nhập ngũ lại từ đầu với tư cách là nhân viên phục vụ cộng đồng.

Ngoài ra, T.O.P cũng phải đóng phạt 12.000 won, trục xuất khỏi đơn vị cảnh sát và chuyển sang phục vụ cộng đồng. Chính vì như thế, T.O.P được xem như phải nhập ngũ lại từ đầu, sẽ chính thức xuất ngũ vào tháng 7 năm nay.

T.O.P từng nhập viện sau scandal lớn nhất trong sự nghiệp.

Đây được xem là một trong những scandal ầm ĩ nhất lịch sử Kpop khiến danh tiếng Big Bang ảnh hưởng nặng nề và YG bị một phen chao đảo. Thậm chí, vụ việc nghiêm trọng tới mức 4 thành viên còn lại của nhóm phải làm xét nghiệm, đơn vị cảnh sát nơi thành viên này đang thực hiện nghĩa vụ quân sự bị giải tán sau đó.

G-Dragon

Nhóm trưởng Big Bang cũng từng dính vào nhiều vụ bê bối lớn trong sự nghiệp. Lần đầu tiên phải kể đến nghi án đạo nhạc 2 ca khúc Lies và Heartbreaker. Scandal tạo nên làn sóng tranh cãi gay gắt vượt ngoài tầm kiểm soát. YG buộc phải liên hệ với 2 nghệ sĩ trên để thanh minh.

YG đích thân mời Flo Rida trình diễn chung với G-Dragon để xóa bỏ nghi vấn đạo nhạc.

Đến năm 2011, G-Dragon lại tiếp tục dính phải scandal lớn khi bị tố sử dụng chất cấm. Và kết quả xét nghiệm nước tiểu khẳng định, G-Dragon dương tính với chất kích thích.

Rất may cho nam ca sĩ vì không đủ bằng chứng đủ nên mọi cáo buộc đều được bác bỏ và anh chỉ bị phạt hành chính. G-Dragon đã phải tạm dừng hoạt động một thời gian để mọi chuyện tạm lắng xuống.

Scandal hút cần sa khiến tên tuổi của G-Dragon bị ảnh hưởng một thời.

Thời gian sau đó, G-Dragon tiết lộ rằng năm đó anh đã nhận được một điếu thuốc từ người lạ tại bữa tiệc ở Nhật. Sau khi nhận ra điếu thuốc có vị kì lạ thì nam rapper đã vứt nó ngay lập tức.

Daesung

Daesung cũng từng khiến showbiz Hàn chấn động với scandal tai nạn giao thông dẫn đến chết người. Vào ngày 31/5/2011, Daesung bị cáo buộc là lái xe quá tốc độ gây nên tai nạn khiến 1 người tử vong.

Daesung vướng vào scandal lái xe gây tai nạn chết người.

Theo cảnh sát, nạn nhân vì tự tông vào cột đèn nên gây ra nhiều vết thương nghiêm trọng trên cơ thể. Lúc này, một chiếc taxi đang lưu thông phải dừng lại vì phát hiện ra có người đang bị thương trên đường. Lúc dó, vì bị khuất tầm nhìn của chiếc taxi mà xe của Daesung đã tông vào người đàn ông này thêm một lần nữa .

Bất lợi cho Daesung chính là việc cảnh sát cũng tuyên bố nam ca sĩ vi phạm an toàn giao thông khi điều khiển xe với tốc độ 80km/h, trong vận tốc tối đa cho phép ở đoạn đường đó là 60km/h.

Tai nạn đã ảnh hưởng đến tâm lý của Daesung rất nhiều.

Sau 5 tháng điều tra, Daesung dã được xử trắng án do không đủ bằng chứng để kết tội. Dẫu vậy, sự việc đã ảnh hưởng mạnh đến tâm lý của anh chàng. Daesung đã phải tạm dừng mọi hoạt động trong một năm cũng như hạn chế xuất hiện trên truyền hình để ổn định lại tâm lý.

Duy chỉ có Taeyang là thành viên có quá khứ trong sạch nhất khi chưa hề dính phải scandal nào. Mặc dù vậy, cộng đồng người hâm hộ đang lo lắng cho tương lai của Big Bang khi liên tiếp nhóm phải gánh chịu những scandal ầm ĩ, thậm chí liên quan tới pháp luật và nhiều vấn đề nhạy cảm.

Thu Hà (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-nghiep-vi-dai-nhung-doi-tu-be-boi-nhan-chim-big-bang-trong-khung-hoang-a265174.html