+Aa-
    Zalo

    Bán khống cổ phiếu Herbalife, trùm đầu cơ Phố Wall lỗ nặng

    ĐS&PL Nhà đầu "lão làng" nhất ở Phố Wall - Bill Ackman đã phải nhận thất bại cay đắng sau chiến dịch bán khống cổ phiếu Herbalife hoành tráng kéo dài suốt 5 năm qua.

    Nhà đầu "lão làng" nhất ở Phố Wall - Bill Ackman đã phải nhận thất bại cay đắng sau chiến dịch bán khống cổ phiếu Herbalife hoành tráng kéo dài suốt 5 năm qua.

    Ông Bill Ackman, một trong những nhà đầu cơ sáng láng nhất ở Phố Wall, lỗ nặng vì bán khống cổ phiếu Herbalife.

    Theo trang Market Watch, quỹ Pershing Square Capital của Bill Ackman đã đóng trạng thái bán khống đặt cược rằng giá cổ phiếu Herbalife rốt cục sẽ sụt về 0.

    Tỷ phú Bill Ackman. Ảnh: Bloomberg

    Thay vì giảm như mong muốn của ông Ackman, giá cổ phiếu Herbalife đã tăng hơn 100% trong 5 năm qua, khiến vụ bán khống cổ phiếu này của Pershing Square trở thành một sai lầm lớn không thể khắc phục.

    Điều khiến Ackman thêm phần "mất mặt" là giá cổ phiếu Herbalife trong phiên giao dịch ngày 28/2 đã đạt mức cao kỷ lục mọi thời đại, gần 96 USD/cổ phiếu, tăng 6,3% trong phiên này.

    Tính chung hai tháng đầu năm, hai chỉ số này mới tăng được khoảng 1,3%. Cụ thể, phiên tăng giá ngày 28/2 của cổ phiếu Herbalife diễn ra bất chấp chứng khoán Mỹ giảm điểm mạnh, với chỉ số Dow Jones mất 1,5% và S&P 500 trượt 1,1%. Cả hai chỉ số này cùng giảm 4% trong tháng 2, mức giảm mạnh nhất trong 1 tháng trong vòng khoảng 2 năm trở lại đây.

    Là một nhà đầu cơ nổi tiếng, Ackman còn được nhiều người biết đến vì những cuộc đấu với các công ty lớn như Target, JC Penny, và Herbalife. Trước sự lao dốc mạnh của cổ phiếu Valeant, Ackman nói sẽ tiếp tục giữ cổ phiếu này.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-khong-co-phieu-herbalife-trum-dau-co-pho-wall-lo-nang-a221074.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan