+Aa-
    Zalo

    Ban Tuyên giáo Cần Thơ cảnh báo thủ đoạn của nhóm tự xưng “Hội Thánh Đức Chúa Trời”

    ĐS&PL Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ đề nghị các địa phương, cơ quan, đơn vị lưu ý người dân nếu gặp những người hoạt động, lôi kéo tham gia vào "Hội Thánh Đức Chúa Trời" thì

    Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ đề nghị các địa phương, cơ quan, đơn vị lưu ý người dân nếu gặp những người hoạt động, lôi kéo tham gia vào "Hội Thánh Đức Chúa Trời" thì báo ngay cho cơ quan công an gần nhất.

    Bà Lê Thị Sương Mai, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ, vứa ký Công văn số 1173-CV/BTGTU thông báo về việc thông báo phương thức, thủ đoạn của "Hội Thánh Đức Chúa Trời", đề nghị các địa phương, cơ quan, đơn vị lưu ý người dân một số vấn đề cụ thể.

    Theo công văn của Ban tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ, hiện nay, ở một số tỉnh thành trong cả nước xuất hiện tình trạng các nhóm người lạ mặt tự xưng là thành viên của “Hội thánh Đức chúa trời” hoạt động rất phức tạp để tuyên truyền, lôi kéo mọi người, đặc biệt là phụ nữ, sinh viên, học sinh tham gia “Hội”.

    Theo Ban Tôn giáo Chính phủ, đây là “Hội” tà đạo, hoạt động vi phạm pháp luật, sử dụng nhiều chiêu trò nhằm lôi kéo người khác tham gia “Hội”. Hiện có nhiều người lâm vào tình trạng cuộc sống khó khăn, đặc biệt gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội.

    Đại tá Nguyễn Văn Thuận, Phó giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết, cơ quan Công an đang cùng Ban Tôn giáo TP xác minh, làm rõ về hoạt động nhóm người “Hội thánh đức chúa trời” trên địa bàn - Ảnh: Công an Nhân dân

    Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ lưu ý, người dân:

    1. Nếu gặp nhóm người này có hoạt động lôi kéo thì báo ngay cho cơ quan công an địa phương gần nhất để có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời.

    2. Các địa phương, đơn vị theo sát tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tăng cường tuyên truyền, giáo dục cho người dân không tham gia vào các hội, nhóm trái phép, tôn giáo không có tư cách pháp nhân; không để xảy ra tình trạng truyền đạo trái phép, lôi kéo người dân tham gia “Hội Thánh Đức Chúa Trời” trên địa bàn mình quản lý.

    3. Các địa phương, cơ quan, đơn vị lưu ý người dân một số điều cần nhớ khi gặp người truyền đạo trái phép, lừa đảo như sau:

    - Không nên tiếp xúc: Bạn cần nói rõ ràng: “Tôi đang bận”, “Tôi có người sắp đến đón”… Sau đó, tìm cách rời ngay khỏi nơi đó.

    - Từ chối cung cấp thông tin: Nếu có người truyền những thông tin khó nghe liên tục làm phiền, bạn có thể từ chối cung cấp thông tin cá nhân hoặc không cung cấp thông tin thật liên quan đến tên, tuổi, trường lớp, địa chỉ, nghề nghiệp, số điện thoại.

    - Báo hiệu nguy hiểm: Theo một số tài khoản Facebook, nhiều bạn trẻ vì tò mò đã quyết định gia nhập sau khi nghe truyền giáo. Điều này gây nhiều phiền toái, ảnh hưởng đến công việc, quá trình học tập và cuộc sống. Nếu suy đoán về nguy hiểm trước mắt, bạn có thể thông báo, kể tình hình cho gia đình, bạn bè, các tổ chức đoàn hội hoặc chính quyền địa phương sở tại biết.

    - Cân nhắc khi nộp tài chính: Hội viên “Hội Thánh Đức Chúa Trời” thường bắt người tham gia nộp 10% thu nhập như một phần “hội phí”. Tuy nhiên, với các đạo khác, tiền bạc như một hình thức quyên góp, tùy lòng hảo tâm. Không ai có thể ép bạn nộp tiền. Vì thế, hãy cân nhắc rõ loại “phí sinh hoạt” này.

    - Từ chối việc bỏ học, bỏ làm... để đi truyền đạo: Việc truyền đạo như một hình thức tín ngưỡng. Do đó, bạn hoàn toàn có thể từ chối.

    Nhằm đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố, Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ đề nghị các địa phương, đơn vị triển khai rộng rãi nội dung cảnh báo này đến mọi tầng lớp nhân dân để phòng, tránh những hậu quả xấu có thể xảy ra đối với bản thân và gia đình.

    Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ đề nghị nếu có diễn biến phức tạp thì báo ngay về Ban Tuyên giáo Thành ủy qua số điện thoại: 08071189, hoặc ông Nguyễn Khánh Duy, Giám đốc Trung tâm Thông tin công tác Tuyên giáo - Dư luận xã hội (Điện thoại 0989113572) để xử lý kịp thời và báo cáo Thường trực Thành ủy chỉ đạo thực hiện.

    Theo đại tá Nguyễn Văn Thuận, Phó giám đốc Công an TP Cần Thơ, phương thức thủ đoạn của nhóm người này tương đối mới như không thờ cúng ông bà tổ tiên, bỏ gia đình theo nhóm để tuyên truyền hoạt động tôn giáo trái phép. Các lực lượng nghiệp vụ Công an TP Cần Thơ đang xác minh, điều tra các nhóm người hoạt động tự xưng trên.

    "Nhóm này thường tiếp cận phụ nữ ngoài xã hội, nữ sinh của các trường học, nam giới để lôi kéo”, đại tá Thuận cảnh báo. Trước đây, nhóm người này đã hoạt động tại các tỉnh, thành phía bắc, gần đây đã xuất hiện ở miền Tây.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-tuyen-giao-can-tho-canh-bao-thu-doan-cua-nhom-tu-xung-hoi-thanh-duc-chua-troi-a228117.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan