Báo Trung Quốc nhận định Việt Nam sẽ vượt qua vòng bảng Asian Cup 2019


Thứ 6, 04/01/2019 | 03:57


Cùng sự kiện

Mới đây, tờ Sohu của Trung Quốc đã có dự đoán đầy lạc quan về đội tuyển Việt Nam sẽ vượt qua vòng bảng tại Asian Cup 2018.

Mới đây, tờ Sohu của Trung Quốc đã có dự đoán đầy lạc quan về đội tuyển Việt Nam sẽ vượt qua vòng bảng tại Asian Cup 2018.

Video: Lý do vì sao Quang Hải lọt top 5 cầu thủ đáng xem nhất Asia Cup 2019

Nhận định về bảng D Asian Cup 2019, tờ Sohu củaTrung Quốc viết: "Iran và Iraq có lợi thế quá lớn, việc vượt qua vòng bảng không phải là vấn đề với 2 đội tuyển này. ĐT Việt Nam, tạo ra nhiều dấu ấn trong năm 2018, cũng nhiều khả năng đi tiếp. Còn Yemen thực sự thua sút so với 3 đội kia. Họ gần như không có khả năng vượt qua vòng bảng".

Sohu cũng nhận định riêng về ĐT Việt Nam: "Trong quá khứ, ĐT Việt Nam không có tiếng nói đáng kể ở giải đấu cấp châu lục. Nhưng họ đã tiến bộ rất nhanh và tấm HCB giải U23 châu Á 2018 là một biểu tượng rõ ràng nhất.

Cạnh tranh với Iran và Iraq quả là khó. Nhưng Việt Nam đủ khả năng vượt qua Yemen để ít nhất nằm trong số các đội xếp hạng 3 xuất sắc nhất và đi tiếp".

Tờ Sohu đánh giá cao cơ hội đi tiếp của Việt Nam. Ảnh: Thể Thao 247

Sohu nhắc lại rằng trong lần duy nhất dự Asian Cup trước đó (năm 2007), Việt Nam cũng đã vượt qua vòng bảng trong bảng đấu có Nhật Bản, UAE và Qatar. Theo đánh giá của tờ báo này, Quang Hải vẫn sẽ là ngôi sao đáng chú ý nhất, dẫn dắt hàng công của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019.

Ở Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam chính là đội bóng có độ tuổi trung bình trẻ nhất do HLV Park Hang-seo vẫn xây dựng đội hình xung quanh các cầu thủ U23 vốn đã mang lại cho ông nhiều thành công. Asian Cup sẽ là sân khấu không thể thích hợp hơn để những ngôi sao ở tuổi đôi mươi này giới thiệu mình đến giới chuyên môn và truyền thông của châu Á. Quang Hải chính là một trong những trường hợp điển hình.

Với phong độ ấn tượng của mình trong suốt năm qua, Quang Hải đã nhận được nhiều lời mời hấp dẫn từ các đội bóng nước ngoài. Và nếu tiếp tục tỏa sáng ở Asian Cup, cơ hội để người hâm mộ Việt Nam chứng kiến Quang Hải được chơi bóng ở những nền bóng đá phát triển là rất lớn.

Quang Hải được đặt kỳ vọng sẽ giúp Việt Nam tạo ra bất ngờ tại Asian Cup 2019. Ảnh: Zing 

Không chỉ có báo Trung Quốc, cách đây vài ngày, trên trang FOX Sports, bình luận viên Gabriel Tan cũng đánh giá năm 2018, bóng đá Việt Nam đã thi đấu vô cùng ấn tượng. 

“Chỉ 12 tháng trước, không một ai kỳ vọng gì ở bóng đá Việt Nam và họ cũng mới có HLV đội tuyển quốc gia mới và làm việc chỉ chừng 2 tháng, đó là ông Park Hang-seo, người Hàn Quốc.

Thế rồi, kỳ tích ở giải U.23 châu Á ở Trung Quốc khi đội U.23 Việt Nam do HLV Park Hang-seo dẫn dắt vượt qua các đối thủ sừng sỏ như Úc, Iraq và Qatar để kết thúc với ngôi á quân chỉ chịu thua Uzbekistan sau 120 phút thi đấu đầy quả cảm”, Gabriel Tan nói. 

Bình luận viên của FOX Sports cũng cho rằng: “Việt Nam đã bắt đầu năm 2018 bằng một cách không thể ấn tượng hơn. Nhưng họ chưa dừng lại, thành tích vào bán kết ASIAD sau khi đánh bại cả Nhật Bản để đứng đầu bảng, rồi đánh bại cả Bahrain và Syria ở vòng knock-out thật khó tưởng tượng.

Tại giải đấu khu vực AFF Cup mới đây, tuyển Việt Nam với đa số cầu thủ U.23 đã chấm dứt sự thống trị của Thái Lan (vô địch 2 kỳ liên tiếp trước đó) để đăng quang”.

Bình luận viên Gabriel Tan đánh giá bóng đá Việt Nam năm 2018 thành công ngoài sức tưởng tượng

Cùng với đó là suất dự Asian Cup 2019, theo Gabriel Tan: “Quả là một năm vàng son cho bóng đá VN. Họ (tuyển VN) sẽ còn được kỳ vọng nhiều ở giải đấu châu lục sắp tới, giải đấu mà ông Park tiếp tục đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ.

Có nhiều ý kiến về quyết định của ông Park, khi ông không điền tên cựu binh Nguyễn Văn Quyết và Nguyễn Anh Đức vào đội hình sơ bộ cho Asian Cup. Tuy nhiên, Văn Quyết - dù là đội trưởng - đã không được ra sân trong hai lượt trận chung kết AFF Cup, còn Anh Đức cũng chỉ được ra sân trong trận chung kết lượt về với Malaysia dù anh là người đã ghi bàn thắng quyết định

Điều này cho thấy, ông Park đã nghiêng về các cầu thủ trẻ như Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu… để hướng đến tương lai, và cũng cần nhớ với nòng cốt 12 cầu thủ trẻ từ đội U23 và đội hình dự AFF Cup, cùng những cầu thủ trẻ khác, rõ ràng bóng đá Việt Nam đang sở hữu một thế hệ vàng đầy hứa hẹn. Tại Asian Cup sắp tới chưa hẳn là đỉnh cao cuối cùng của họ, nên để bồi dưỡng và duy trì sự thành công dài lâu hơn thì quyết định trẻ hóa tuyển Việt Nam rất đúng đắn”.

Cũng theo Gabriel Tan, với thành phần hiện tại tuyển Việt Nam đủ sức vượt qua vòng bảng với suất 1 trong 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất dù nằm ở bảng D có Iran, Iraq và Yemen.

Trong khi đó, bình luận viên Rhysh Roshan Rai cũng của FOX Sports dự doán, tuyển Việt Nam nhiều khả năng cùng Thái Lan là 2 đội khu vực Đông Nam Á có khả năng lọt vào vòng 16 đội. Nhưng tiến xa hơn thì rất khó, khi Asian Cup toàn những “ông lớn” châu lục quy tụ hầu hết các hảo thủ tốt nhất hiện có.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ có mặt tại UAE vào ngày 4/1 để chuẩn bị cho trận ra quân ở Asian Cup gặp đối thủ Iraq (8/1). Một kết quả có lợi trước Iraq sẽ củng cố hy vọng giành được tấm vé vượt qua vòng bảng cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-trung-quoc-nhan-dinh-viet-nam-se-vuot-qua-vong-bang-asian-cup-2019-a257810.html