Barcelona 2-2 Real Madrid: Messi, C.Ronaldo cùng chói sáng


Thứ 2, 07/05/2018 | 00:30


Cùng sự kiện

Dù chơi trong đội hình thiếu người nhưng Barcelona vẫn giữ được kết quả hòa 2-2 chung cuộc và tiếp tục bất bại ở La Liga sau 36 vòng đấu.

Dù chơi trong đội hình thiếu người nhưng Barcelona vẫn giữ được kết quả hòa 2-2 chung cuộc và tiếp tục bất bại ở La Liga sau 36 vòng đấu.

Bàn thắng: Suarez (10'), Messi (52') - Ronaldo (14'), Bale (73').

Barca đã vô địch, Real cũng chắc suất top 4, trận siêu kinh điển lượt về tại La Liga năm nay chỉ còn mang tính chất danh dự. Không muốn nhìn đối thủ giành chức vô địch bất bại, HLV Zinedine Zidane tung vào sân đội hình mạnh nhất với sự xuất hiện của tam tấu "BBC - Benzema, Bale, Cristiano Ronaldo".

Lợi thế sân nhà giúp Barcelona kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc và chỉ mất 10 phút để xuyên thủng mành lưới của Real. Từ quả tạt bên cánh phải của Sergi Roberto, Luis Suarez băng vào dứt điểm một chạm tung lưới Navas đưa Barca vượt lên dẫn trước.

Tuy nhiên, niềm vui của CĐV chủ nhà chỉ kéo dài trong 4 phút. Cristiano Ronaldo tỏa sáng với pha chạm bóng cận thành sau đường kiến tạo bằng đầu của Benzema đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Tuy nhiên, siêu sao người Bồ Đào Nha đã bị đau sau pha bóng này.

Bale ấn định kết quả hòa 2-2 chung cuộc cho Real Madrid ở hiệp 2.

Bàn gỡ của Ronaldo giúp tinh thần của Real dâng lên cao. Đội bóng Hoàng gia chủ động tấn công và tạo ra khá nhiều cơ hội ngon ăn nhưng đều trôi qua trước mũi giày của Cristiano Ronaldo.

Bước sang hiệp hai, Ronaldo bị đau từ nỗ lực gỡ hòa và được rút ra nghỉ. Kể từ khi anh rời sân, những pha lên bóng của Real mất hẳn đi sự sắc bén. Trong khi còn đang loay hoay, Barca với 10 người bất ngờ vượt lên dẫn trước sau khoảnh khắc thiên tài của Messi.

Nhận đường chuyền của Suarez, siêu sao người Argentina khống chế bình tĩnh loại bỏ Ramos, Casemiro trước khi tung cú sút vào góc gần hạ gục nốt thủ môn Keylor Navas nâng tỷ số lên 2-1 cho Barca.

Phải chờ đến phút 72, Real mới có bàn gỡ cũng nhờ khoảnh khắc lóe sáng của Gareth Bale. Cựu cầu thủ Tottenham chứng tỏ phẩm chất hàng đầu bằng cú dứt điểm một chạm từ ngoài vùng cấm không cho thủ thành Ter Stegen một cơ hội cản phá.

Sau bàn thua, Barca lùi sâu đội hình chơi phòng ngự và không để đối thủ có cơ hội tiếp cận khung thành thêm nữa. Nỗ lực của Real trong quãng thời gian cuối trận là không đủ để xuyên thủng hàng hậu vệ chơi tập trung của chủ nhà Barca.

Trận hòa 2-2 giúp Barcelona nâng chuỗi bất bại tại La Liga lên con số 42, trong đó có 35 trận ở mùa giải năm nay và đứng trước cơ hội lớn để đăng quang La Liga 2017/18 với thành tích bất bại. 3 đối thủ còn lại của thầy trò HLV Ernesto Valverde lần lượt là Villarreal, Levante và Real Sociedad.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/barcelona-2-2-real-madrid-messi-cronaldo-cung-choi-sang-a228701.html