Barcelona 3-0 Chelsea: Messi tỏa sáng, Barca ngạo nghễ tiến vào bán kết


Thứ 5, 15/03/2018 | 00:55


Cùng sự kiện

Barcelona đã giành chiếc vé cuối cùng vào bán kết Champions League với màn tỏa sáng của Leo Messi tiễn Chelsea rời giải đấu với tổng tỷ số 4-1 sau hai lượt trận.

Barcelona đã giành chiếc vé cuối cùng vào bán kết Champions League với màn tỏa sáng của Leo Messi tiễn Chelsea rời giải đấu với tổng tỷ số 4-1 sau hai lượt trận.

Hòa 1-1 tại Stamford Bridge, Barcelona có được lợi thế lớn khi trở về Nou Camp. Đây cũng là thời điểm Chelsea sa sút phong độ ở Premier League, trong khi Barcelona thể hiện được phong độ độc tôn tại La Liga.

Phải làm khách trên thánh địa Camp Nou của Barcelona, Chelsea buộc phải có bàn thắng nếu muốn đi tiếp vào vòng tứ kết. Đây là nguyên nhân lý giải tại sao huấn luyện viên Conte quyết định sử dụng Olivier Giroud đá cao nhất trên hàng công thay vì để Eden Hazard đá số 9 ảo như trong trận lượt đi.

Tuy nhiên, khi những toan tính chiến thuật của vị chiến lược gia người Italy còn chưa phát huy tác dụng thì mảnh lưới của họ đã rung lên ngay ở phút thứ 3, và người ghi bàn không ai khác chính là Lionel Messi.

Tin tức - Barcelona 3-0 Chelsea: Messi tỏa sáng, Barca ngạo nghễ tiến vào bán kết

Messi khiến Chelsea phải nhận bàn thùa khi bóng chưa lăn được 5 phút.

Bắt nguồn từ tình huống đánh gót của Suarez cho Messi, bóng vô tình đập đúng chân Alonso mở ra khoảng trống thuận lợi cho El Pulga băng xuống. Ở một góc khá hẹp, Messi vẫn bình tĩnh thực hiện pha xâu kim hoàn hảo bằng chân phải đánh gục hoàn toàn Thibaut Courtois để mở tỷ số cho Barcelona.

Các học trò của Conte nhanh chóng định thần và tổ chức tấn công về phía khung thành đội chủ nhà. Tuy nhiên, hàng thủ Chelsea tiếp tục mắc sai lầm và Messi kiến tạo để Dembele nhân đôi cách biệt, khiến mọi hy vọng của The Blues tan vỡ.

Sang hiệp 2, Messi tiếp tục hoàn tất cú đúp và ấn định chiến thắng 3-0 cho Barca tại Nou Camp. Sau 8 lần không thể ghi bàn vào lưới Chelsea, Messi đã có được 3 bàn thắng trong hai cuộc đấu với Chelsea ở vòng 1/8 Champions League năm nay.

Những phút sau đó, lần lượt Morata và Zappacosta đều được Conte tung vào sân nhằm gỡ gạc chút thể diện trên đất Tây Ban Nha. Nhưng trên sân, mọi thứ có lẽ đã chấm dứt kể từ giây phút Messi chọc thủng lưới họ lần thứ ba.

Chelsea của Conte hoàn toàn không giống Chelsea của những năm trước khi đối đầu với Barcelona. Họ không bị đội bóng xứ Catalan dồn ép nghẹt thở mà thậm chí còn tạo ra khá nhiều cơ hội ngon ăn về phía khung thành Stegen.

Thắng Chelsea 3-0 ở trận lượt về, chung cuộc Barca vượt qua đại diện nước Anh với tổng tỷ số 4-1 để ngạo nghễ tiến vào vòng tứ kết Champions League mùa này.

Đội hình thi đấu 

Barcelona: Ter Stegen, Pique, Umtiti, Jordi Alba, Sergi Roberto, Rakitic, Busquets (Gomes 55'), Iniesta (Paulinho 55'), Dembele (Vidal 67'), Messi, Luis Suarez

Chelsea: Courtois, Azpilicueta, Christensen, Ruediger, Moses (Zappacosta 67'), Kante, Fabregas, Alonso, Willian, Giroud (Morata 67'), Hazard (Pedro 82')

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/barcelona-3-0-chelsea-messi-toa-sang-barca-ngao-nghe-tien-vao-ban-ket-a222559.html