Bắt đối tượng liều lĩnh dùng súng cướp tiệm vàng người quen để lấy tiền trả nợ


Thứ 7, 12/01/2019 | 09:12


Do cần tiền trả nợ nên Hiếu đã lên phương án cướp tiệm vàng của người quen.

Do cần tiền trả nợ nên Hiếu đã lên phương án cướp tiệm vàng của người quen.

Ngày 12/1, Công an phường Rạch Dừa (TP. Vũng Tàu) đã bàn giao đối tượng Nguyễn Văn Hiếu, 28 tuổi, trú tại phường Thắng Nhất, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Vũng Tàu điều tra làm rõ hành vi cướp tài sản.

Nguyễn Văn Hiếu tại cơ quan công an - Ảnh: Tuổi trẻ

Thông tin ban đầu cho biết, do cần tiền trả nợ nên Hiếu nảy sinh ý định cướp tài sản của tiệm vàng Kim Trân, đường Bình Giã, phường Rạch Dừa, TP Vũng Tàu.

Đáng chú ý, Hiếu và chủ tiệm vàng là anh Võ Hoàng Sơn có quen biết với trước đó vì hai bên đã từng giao dịch mua bán vàng, nữ trang nhiều lần.

Khoảng 21h40 ngày 11/1, Hiếu gọi điện thoại cho anh Sơn yêu cầu đến mở cửa để mua lại một số nữ trang mà y đã bán trước đó. Khi đến, Hiếu thủ trong người một súng bắn điện, dao, bao tay y tế, mủ trùm mặt làm phương tiện gây án. Do Hiếu đã nhiều lần đến giao dịch ở đây nên anh Sơn không hề nghi ngờ.

Khi gặp anh Sơn, Hiếu đề nghị mua nữ trang nhưng không có tiền mặt và yêu cầu được thanh toán qua thẻ tín dụng, chủ tiệm cà thẻ để thu tiền nhưng không thực hiện được giao dịch, do tiền trong tài khoản của Hiếu không có.

Tang vật vụ án cướp tiệm vàng - Ảnh: Tuổi trẻ

Lúc này, anh Sơn cho biết, tiệm của anh mới trang bị máy cà thẻ nên anh thao tác chưa rành, lúc này nhân viên cũng đã về hết chỉ còn lại 2 vợ chồng anh, anh Sơn yêu cầu Hiếu ra về ngày mai quay lại giải quyết nhưng đối tượng đưa ra nhiều lí do để kéo dài thời gian.

Đến hơn 23h00 khi nhân viên về hết, chỉ còn vợ chồng anh Sơn, thấy xung quanh vắng người, Hiếu lấy khẩu súng bắn điện gí vào hông anh bắn ba phát. Nhưng súng không phát điện nên anh Sơn không hề hấn gì. Lập tức, anh đẩy Hiếu ra xa mình và tri hô. Hiếu bỏ chạy nhưng đã bị vợ chồng anh Sơn đuổi theo bắt giữ giao cho công an.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-doi-tuong-lieu-linh-dung-sung-cuop-tiem-vang-nguoi-quen-de-lay-tien-tra-no-a258997.html