Bắt "ông trùm" chuyên lừa bán thiếu nữ vào động mại dâm ở Trung Quốc


Thứ 4, 08/08/2018 | 13:41


Cùng sự kiện

Lợi dụng sự "nhẹ dạ cả tin" của các cô gái, Tuyên hứa hẹn việc nhẹ, lương cao và lừa bán các nạn nhân sang Trung Quốc làm gái mại dâm.

Lợi dụng sự "nhẹ dạ cả tin" của các cô gái, Tuyên hứa hẹn việc nhẹ, lương cao và lừa bán các nạn nhân sang Trung Quốc làm gái mại dâm.

Ngày 8/8, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, vừa bắt giữ đối tượng chuyên lừa bán người sang Trung Quốc làm gái bán dâm.

Theo điều tra, chị Y. (SN 2001, trú tại thị trấn Hát Lót, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) có quen biết một nam thanh niên tên Hạo Thiên thông qua mạng xã hội.

Biết Y. có hoàn cảnh khó khăn, muốn tìm việc có thu nhập cao, Hạo Thiên đã ngỏ ý bảo chị Y. đến làm nhân viên ở một quán bar tại TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh với mức thu nhập từ 35-40 triệu đồng/tháng.

Đối tượng Nguyễn Thanh Tuyên tại cơ quan công an - Ảnh: Người Đưa Tin

Tin lời, chị Y. nhận lời rồi đến TP Móng Cái để gặp đối tượng. Tại đây, Hạo Thiên đã giao chị Y cho 2 người đàn ông quốc tịch Trung Quốc làm nghề bảo kê, trông coi gái mại dâm ở Trung Quốc. Sau đó, 2 đối tượng này đã đưa chị Y đến Quảng Châu, Trung Quốc.

Sang bên Trung Quốc, chị Y bị đánh đập, đe dọa về tinh thần và ép phải tiếp khách tại các cơ sở mại dâm. Đến khoảng đầu tháng 8/2018, chị Y. bỏ trốn và về được TP.Móng Cái.

Ngày 3/8, chị Y. nhìn thấy Hạo Thiên đang ở gần bến xe khách Móng Cái nên đến Công an TP.Móng Cái trình báo. Sau khi tiếp nhận đơn trình báo, Công an TP.Móng Cái đã triệu tập Hạo Thiên đến cơ quan công an để làm việc.

Tại cơ quan công an, Hạo Thiên khai nhận tên thật là Nguyễn Thanh Tuyên (SN 1996, trú tại xã Quảng Long, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh). Tuyên có quen biết với một người quốc tịch Trung Quốc, làm chủ một số cơ sở mại dâm tại Trung Quốc tên A Sin.

A Sin và Tuyên đã bàn bạc, thống nhất với nhau về việc lừa dẫn phụ nữ Việt Nam sang Trung Quốc để làm việc tại các cơ sở mại dâm này.

Tiếp đó, A Sin đã chỉ đạo Tuyên tìm hiểu về những trường hợp phụ nữ Việt Nam nhẹ dạ, cả tin để đưa sang Trung Quốc. Sau khi thực hiện trót lọt, tại Trung Quốc, Tuyên sẽ được A Sin trả khoản tiền hậu hĩnh.

Mở rộng điều tra, cơ quan công an đã có đủ căn cứ để xác định, ngoài việc bán chị Y. cho “động” mại dâm bên kia biên giới, Tuyên đã lừa bán thành công 3 phụ nữ Việt Nam sang Trung Quốc.

Vụ việc đang được Công an TP Móng Cái tiếp tục điều tra, xử lý.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ong-trum-chuyen-lua-ban-thieu-nu-vao-dong-mai-dam-o-trung-quoc-a239446.html