Bầu Hiển: "Tôi không phải là ứng viên vào vị trí chủ tịch VFF khóa tới"


Thứ 2, 02/10/2017 | 08:01


Bầu Hiển vừa lên tiếng khẳng định không có ý định tranh cử chức Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) nhiệm kỳ 8.

Bầu Hiển vừa lên tiếng khẳng định không có ý định tranh cử chức Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) nhiệm kỳ 8.

Báo Dân trí đưa tin, trong những ngày qua, thông tin ông Đỗ Quang Hiển sẽ trở thành tân chủ tịch VFF đang xuất hiện ngày một nhiều.

Tuy nhiên, sau trận Hà Nội – Long An hôm qua (1/10), bầu Hiển khẳng định ông không phải là nhân sự phù hợp cho vị trí Chủ tịch VFF vào lúc này, kể cả chỉ với vai trò ứng cử viên.

Bầu Hiển khẳng định sẽ không tranh cử ghế Chủ tịch VFF sắp tới. Ảnh: báo Dân trí

Xin khẳng định ngay rằng, tôi không phải là ứng viên vào vị trí Chủ tịch VFF khoá tới. Công việc của tôi quá bận rộn, không cho phép tôi đảm đương vị trí này. Quan điểm của tôi rất rõ ràng, nếu đã nhận thì phải làm hết mình, hết sức, cống hiến đến mức tối đa. Một khi thấy mình không đủ sức cống hiến tối đa thì không nên nhận. Thời điểm này, tôi không phù hợp cho vị trí Chủ tịch VFF”, bầu Hiển nhấn mạnh.

Báo Lao Động thông tin thêm, mặc dù không ứng cử vị trí Chủ tịch VFF nhưng bầu Hiển cho hay, bóng đá là niềm đam mê nên ông vẫn hỗ trợ tối đa cho bóng đá Việt Nam trong điều kiện cho phép.

Tôi không thể trực tiếp làm bóng đá. Nhưng bóng đá chảy trong máu tôi nên chắc chắn khi có điều kiện, tôi sẽ ủng hộ vô điều kiện cho bóng đá Việt Nam”, bầu Hiển cho biết.

Theo báo VietnamNet, vào tháng 3/2018, nhiệm kỳ khoá VII sẽ khép lại. Trong khi đó, sức khoẻ của Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng không tốt, nên chắc chắn không tái cử. Điều đó đồng nghĩa, VFF phải chạy đua thời gian tìm người sáng giá, làm làm đầu tàu lèo lái bóng đá Việt Nam.

Tiêu chí chọn Chủ tịch VFF khoá VIII ngoài vấn đề sức khoẻ, phải đáp ứng yêu cầu về uy tín xã hội, đam mê bóng đá và có khả năng quản lý, định hướng chiến lược. Không chỉ vậy, việc chọn người từ ngành TDTT như phương án truyền thống hay tiếp tục mời người ngoài ngành, giống như trường hợp Chủ tịch Lê Hùng Dũng cũng gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Đấy là lý do làm chiếc ghế quyền lực của VFF chưa nổi lên ứng viên thật sự sáng giá.

Hiện tại, dư luận mới chỉ đồn đoán, bóng gió nhắc đến vài ứng cử viên: ông Cấn Văn Nghĩa, Giám đốc Khu liên hiệp thể thao Mỹ Đình; ông Lê Quý Phượng, Hiệu trưởng Trường Đại học TDTT 2, ông Nguyễn Công Khế, Phó Chủ tịch HĐQT VPF hay bộ đôi Phó Chủ tịch đương nhiệm của VFF là ông Trần Quốc Tuấn và Nguyễn Xuân Gụ.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-hien-toi-khong-phai-la-ung-vien-vao-vi-tri-chu-tich-vff-khoa-toi-a203763.html