Bầu Quyết tuyên bố trả lại CLB Thanh Hóa vì đầu tư mãi cũng không thể vượt tầm


Thứ 6, 16/11/2018 | 08:10


Sau gần 4 năm tiếp quản, Chủ tịch FLC Thanh Hóa cho biết sẽ trả lại CLB bóng đá về cho tỉnh.

Sau gần 4 năm tiếp quản, Chủ tịch FLC Thanh Hóa cho biết sẽ trả lại CLB bóng đá về cho tỉnh. Được biết, một trong những lý do khiến bầu Quyết 3 lần gửi công văn đề nghị thôi tài trợ là do các cầu thủ thi đấu mãi... vẫn chưa thể vô địch V-League.

Chiều ngày 15/11, Chủ tịch Tập đoàn FLC Thanh Hóa Trịnh Văn Quyết đã khẳng định, Tập đoàn này không còn mặn mà với việc "chơi" bóng đá và quyết định trả đội bóng về cho tỉnh Thanh Hóa.

Bên cạnh đó, Chủ tịch FLC cũng chia sẻ, đã từng 3 lần làm công văn gửi UBND tỉnh Thanh Hoá đề nghị thôi không tài trợ, gắn bó với đội bóng xứ Thanh.

Chủ tịch FLC Thanh Hóa tuyên bố sẽ trả lại CLB về cho tỉnh. Ảnh: Giao Thông

Theo lý giải của bầu Quyết, tại sân chơi V-League trong gần 4 năm qua, FLC đã đầu tư không tiếc tiền để đưa FLC Thanh Hóa vượt tầm.

“Mỗi năm chúng tôi tiêu tốn, như năm vừa rồi xấp xỉ 120 tỷ đồng, ngoài 120 tỷ đấy, còn nhiều loại thuế, nhờ đó mà thành tích của đội FLC Thanh Hóa mấy năm gần đây hơn hẳn nhiều chục năm qua. Thậm chí, chưa bao giờ có thành tích cao đặc biệt như năm vừa rồi”, ông Quyết chia sẻ trên Giao Thông.

Một lý do khác là FLC Thanh Hoá đã cố gắng, cố gắng nhiều rồi nhưng không thể vô địch V-League. Cho dù thành tích mùa 2018 (giành Á quân V-League lẫn Cup Quốc gia) là tốt nhất lịch sử bóng đá Thanh Hoá từng có, nhưng nhiều CĐV vẫn không thoả mãn.

Một trong những nguyên nhân khiến nhà tài trợ không còn mặn mà với CLB Thanh Hóa đó là đá mãi mà không thể vô địch. Ảnh: Zing.vn

Trước thông tin cho rằng, FLC tiếp quản đội bóng để được nhận sự ưu đãi của chính sách, ông Quyết, khẳng định: “Tất cả những dự án FLC đầu tư vào Thanh Hóa là những việc địa phương và chính quyền địa phương gọi không ai làm thì chúng tôi làm. Chúng tôi là nhà đầu tư lớn vào đây, tỉnh cũng mong muốn hỗ trợ tỉnh thì chúng tôi sẵn lòng. Chúng tôi không được ưu đãi gì, mọi việc đều theo luật hết”.

Được biết, Tập đoàn FLC đã chính thức tiếp nhận CLB bóng đá Thanh Hóa từ Công ty Cổ phần Bóng đá Thanh Hóa vào ngày 5/6/2015. Đến ngày 12/6/2015, Tập đoàn FLC tổ chức lễ ra mắt đội bóng với tên gọi mới là CLB bóng đá FLC Thanh Hóa. Công ty Cổ phần Bóng đá FLC Thanh Hóa được thành lập vào ngày 7/9/2015 với vốn điều lệ 50 tỷ đồng. Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm giám đốc điều hành là ông Doãn Văn Phương.

Với sự quyết liệt trên, có lẽ ngày tập đoàn do ông Trịnh Văn Quyết làm chủ tịch chia tay CLB Thanh Hóa đang tới rất gần. Sự việc trên chắc chắn sẽ khiến sức mạnh và tham vọng của Thanh Hóa ở V.League 2019 bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-quyet-tuyen-bo-tra-lai-clb-thanh-hoa-vi-dau-tu-mai-cung-khong-the-vuot-tam-a251558.html