Bé 4 tháng tuổi bị lõm đầu do thói quen 90% cha mẹ Việt mắc phải


Thứ 6, 13/04/2018 | 03:44


Bé trai 4 tháng tuổi nhập viện với vết lõm sâu trên đầu, các bác sĩ cho hay nguyên nhân khiến bé bị lõm đầu là do sự bất cẩn của cha mẹ.

Bé trai 4 tháng tuổi nhập viện với vết lõm sâu trên đầu, các bác sĩ cho hay nguyên nhân khiến bé bị lõm đầu là do sự bất cẩn của cha mẹ, đồng thời đây cũng là thói quen của 90% các bậc phụ huynh.

Các bác sĩ ở bệnh viện Kaohsiung Chang Gung Memorial (Đài Loan) mới tiếp nhận trường hợp bé trai 4 tháng tuổi nhập viện trong tình trạng lõm đầu do sự bất cẩn của bố mẹ. Các bác sĩ mô tả: "Đầu bé giống như một quả táo bị cắn mất một miếng vậy".

Khi bác sĩ giải thích thêm về nguyên do khiến đầu cháu bé bị lõm sâu đến vậy, cha mẹ cháu bé đã vô cùng bất ngờ. Hóa ra, đây là thói quen vô cùng nguy hại của các bậc cha mẹ đối với các con.

Các bác sĩ cho hay, đó là kết quả của việc bố mẹ bé đã không đảm bảo an toàn cho con khi ngồi trong xe hơi.

Bé trai bị lõm đầu sau khi ngồi trên xe ô tô cùng cha mẹ.

Theo lời kể của gia đình cháu bé, hôm xảy ra vụ việc bố bé (là người Kaohsiung) đang lái xe còn mẹ thì ôm em ngồi ở ghế phụ bên cạnh. Sau cú va chạm mạnh, em bé đã đập đầu vào bảng điều khiển phía trước khiến hộp sọ bị lõm, kích thước khoảng 5 cm.

Bác sĩ Hsu Mei-hsin, Bệnh viện Kaohsiung Chang Gung Memorial cho biết, khi bé trai nhập viện, hộp sọ của bé đã bị biến dạng nghiêm trọng. Tuy nhiên, rất may mắn, sau khi chụp cắt lớp vi tính chẩn đoán em bé không có dấu hiệu bị xuất huyết nội sọ. Các bác sĩ đã thực hiện một ca phẫu thuật khôi phục thành công xương sọ của bé trai về vị trí ban đầu, đầu bé đã hoàn toàn bình thường. Bé trai cũng đã tỉnh lại, được xuất viện sau 1 tuần điều trị.

Các bác sĩ nhận định, trường hợp của cậu bé thực sự quá may mắn bởi nếu xảy ra tình trạng xuất huyết nội sọ hoặc lực tác động mạnh hơn, bé có thể bị tê liệt, tổn thương não, thậm chí là tử vong.

Sự việc như hồi chuông cảnh tỉnh đến các bậc phụ huynh về việc bảo đảm an toàn cho trẻ nhỏ khi di chuyển bằng ô tô. Đừng bao giờ chủ quan nghĩ rằng các em bé ngồi trong lòng cha mẹ, được cha mẹ bế trong suốt đoạn đường di chuyển đã là an toàn, bởi trên cung đường đi các trẻ thường hiếu động có thể nghiêng ngả bất cứ lúc nào, hoặc những chỗ đường gồ ghề cũng có thể khiến các cháu bị va đập.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-4-thang-tuoi-bi-lom-dau-do-thoi-quen-90-cha-me-viet-mac-phai-a225963.html