Bé gái 2 tháng tuổi xinh xắn bị mẹ bỏ rơi ven đường cùng lá thư


Thứ 2, 14/01/2019 | 02:51


Cùng sự kiện

Bé gái 2 tháng tuổi đã bị người thân bỏ rơi ven đường kèm lá thư "ai nhặt được nuôi giúp tôi".

Bé gái 2 tháng tuổi đã bị người thân bỏ rơi ven đường kèm lá thư "ai nhặt được nuôi giúp tôi".

Ngày 14/1, thông tin từ ông Nguyễn Trung Tuấn, Chủ tịch UBND xã Mỹ Thọ (huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam) cho biết, trên địa bàn vừa phát hiện trường hợp một cháu bé bị bỏ rơi ngoài đường.

Bé gái đang được người dân chăm sóc - Ảnh: Công lý

Theo đó, vào khoảng 17h30, ngày 13/1, trong khi di chuyển trên đường thuộc địa phận thôn Lương Ý, một người dân đã phát hiện một cháu bé khoảng 2 tháng tuổi bị bỏ rơi bên đường.

Tiến hành kiểm tra, người dân phát hiện bên cạnh đồ dùng cá nhân của cháu bé còn có một lá thư nhờ người nuôi hộ với nội dung: “Tôi có sinh con ngày 25/1/2018. Vì điều kiện hoàn cảnh gia đình không nuôi được cháu, nay tôi để lại cháu ở đường. Ai nhặt được cháu nuôi dưỡng giúp tôi”.

Bức thư mẹ cháu để lại nhờ người nuôi hộ - Ảnh: Gia đình & Xã hội

Ngay khi phát hiện sự việc, người dân đã thông báo đến chính quyền địa phương. Nhận được thông tin, lực lượng chức năng xã Mỹ Thọ đã đến ghi nhận hiện trường và giao cháu bé cho 1 gia đình nuôi dưỡng tạm thời.

Một lãnh đạo địa phương cho biết, chính quyền địa phương sẽ hoàn tất các thủ và thông báo tìm người thân theo quy định. Sau thời gian thông báo, nếu người thân của cháu bé không đến nhận, sẽ giải quyết theo quy định của pháp luật.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-2-thang-tuoi-xinh-xan-bi-me-bo-roi-ven-duong-cung-la-thu-a259161.html