Bé gái mới 15 tháng tuổi giành giật sự sống với căn bệnh ung thư buồng trứng


Thứ 4, 11/07/2018 | 03:00


Cùng sự kiện

Mới chỉ 15 tháng tuổi nhưng cô bé Harlow đã phải giành giật sự sống với căn bệnh ung thư buồng trứng, căn bệnh thường chỉ xuất hiện ở phụ nữ trên 50 tuổi.

Mới chỉ 15 tháng tuổi nhưng cô bé Harlow đã phải giành giật sự sống với căn bệnh ung thư buồng trứng, căn bệnh thường chỉ xuất hiện ở phụ nữ trên 50 tuổi.

Bé Harlow đến từ California (Mỹ) đã phải trải qua hàng loạt phương pháp điều trị như hóa trị, phẫu thuật, cấy ghép tế bào gốc. Tỷ lệ sống sót của Harlow là khoảng 50%. Bé bị chẩn đoán mắc ung thư buồng trứng vào tháng 4/2016, khi mới 15 tháng tuổi. 

Mặc dù hiện giờ Harlow đã hết ung thư nhưng mẹ của cô bé, bà Bianca Langtree, 27 tuổi, vẫn cô cùng lo lắng. Bác sĩ cho biết bệnh của Harlow là rất nguy hiểm và có khả năng tái phát ung thư cao.  

Ban đầu, cô bé chỉ xuất hiện một số triệu chứng lạ như chán ăn, nôn mửa thường xuyên. Ông Mark, 32 tuổi, và vợ nghĩ có lẽ con gái đang mắc bệnh trong người nhưng không nghĩ là bệnh nặng. Họ bắt đầu lo lắng khi đưa con đi khám bác sĩ và được đề nghị chuyển đến Bệnh viện Nhi của Quận Cam, bang California, Mỹ.

Cô bé Harlow phải cắt bỏ khối u, một bên buồng trứng và cả ruột thừa.

Ảnh chụp X-quang cho thấy khối u buồng trứng trong cơ thể Harlow có chiều dài gần 10 cm. Các bác sĩ đề nghị phải phẫu thuật sớm để cắt bỏ khối u, sau đó tiến hành hóa trị.

“Chúng tôi đã rất cố gắng trong 8 ngày đầu nhập viện. Harlow trải qua ca phẫu thuật cắt bỏ khối u vốn đã xâm chiếm phần buồng trứng bên trái”, bà Bianca kể lại.

Sau đó, bé Harlow lại tiếp tục hóa trị. Phương pháp điều trị ung thư này khiến tóc cô bé rụng hết. Lúc ấy, Harlow đã 2 tuổi. May mắn là cô bé sau đó đã được trị dứt ung thư. Tuy nhiên, khả năng ung thư tái phát là rất cao, bác sĩ cho biết.

Nói về tương lai của con gái mình, bà Langtree cho biết: "Harlow vẫn còn cả quãng đường dài phía trước. Tình trạng của con bé mới chỉ thuyên giảm trong khoảng 1 năm nay và trong tương lai cứ 6 - 8 tuần Harlow lại phải đến bệnh viện thực hiện các cuộc kiểm tra nghiêm ngặt phòng ngừa khối u tái phát".

Dù đau lòng vì bệnh tật của con gái nhưng cả hai vợ chồng vẫn luôn duy trì thái độ vui vẻ lạc quan nhất có thể. Sau khi suy nghĩ cả 2 vợ chồng quyết định chia sẻ quá trình chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo của con gái lên mạng xã hội.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-moi-15-thang-tuoi-gianh-giat-su-song-voi-can-benh-ung-thu-buong-trung-a235994.html