Bé trai Trung Quốc 13 tuổi thắng kiện cha, đòi lại tiền mừng tuổi


Thứ 7, 16/02/2019 | 08:54


Cùng sự kiện

Một bé trai 13 tuổi ở Trung Quốc vừa thắng kiện bố của mình và đòi lại được tiền lì xì trong nhiều năm.

Một bé trai 13 tuổi ở Trung Quốc vừa thắng kiện bố của mình và đòi lại được tiền lì xì trong nhiều năm.

Ngày 14/2, phiên tòa xét xử vụ kiện diễn ra tại tòa án quận Bạch Vân, thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc).

Theo hồ sơ vụ án, ông bố tên Su đã gửi 3.000 nhân dân tệ (440 USD) vào tài khoản ngân hàng mang tên con trai trong khoảng thời gian từ tháng 2/2014 đến tháng 3/2015. Đây là số tiền mừng tuổi mà cậu bé nhận được trong dịp Tết.

Bé trai Trung Quốc 13 tuổi kiện cha, đòi lại tiền mừng tuổi. Ảnh minh họa

Cuối năm 2015, cậu bé này chuyển đến sinh sống với mẹ và đến tháng 4/2016, tòa án quyết định chuyển quyền nuôi con sang người mẹ.

Tuy nhiên, đến tháng 3/2016, ông Su đã rút toàn bộ số tiền cùng với lãi suất 45 tệ mà không được sự cho phép của con trai.

Trong quá trình xét xử tại tòa, ông Su buộc tội người mẹ cháu bé đã lợi dụng sự non nớt của con trẻ để xúi bẩy con khởi kiện.

Theo ông bố này, số tiền lì xì con trai đều là của bạn bè và những người họ hàng của ông, không liên quan gì tới người mẹ. Ông Su cũng nói đã hứa với con sẽ trả lại nó số tiền này cùng tiền lãi khi nào con trưởng thành.

Tuy nhiên, thẩm phán tòa tuyên bố đứa trẻ có toàn quyền quyết định với số tiền tiết kiệm trong tài khoản ngân hàng của nó và ra phán quyết người cha phải trả lại con trai toàn bộ số tiền 3.045 nhân dân tệ (đã bao gồm tiền lãi).

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-trung-quoc-13-tuoi-thang-kien-cha-doi-lai-tien-mung-tuoi-a263121.html