Bị bắt vì lừa đảo, "nữ quái" 9X vờ mang thai để thoát tội


Thứ 3, 19/12/2017 | 02:00


Cùng sự kiện

Thời điểm bị bắt giữ, Liên cho biết bản thân đang mang thai nhằm trốn tránh việc đi tù. Tuy nhiên, hành vi của nữ quái không qua mặt được lực lượng chức năng.

Thời điểm bị bắt giữ, Liên khai bản thân đang mang thai nhằm trốn tránh việc đi tù. Tuy nhiên, hành vi của nữ quái không qua mặt được lực lượng chức năng.

Ngày 19/12, Trung tá Tô Bá Hậu - Trưởng Công an huyện Kỳ Sơn cho biết, đơn vị vừa khởi tố, bắt tạm giam Moong Thị Liên (24 tuổi, trú tại xã Chiêu Lưu) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Liên quan đến vụ án này, cơ quan điều tra cũng áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Xeo Thị Dung (25 tuổi, đang mang thai) và Lương Thị May (17 tuổi, cùng trú xã Chiêu Lưu).

Moong Thị Liên ở giữa và hai thiếu nữ giả vờ tìm việc làm. Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

Theo kết quả điều tra, do có mâu thuẫn tiền bạc với chị Hồ Thị Sáng (39 tuổi, trú tại huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An), Liên nảy sinh ý định trả thù đồng thời lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Biết chị Sáng đang cần tìm người giúp việc, Liên chủ động gọi điện thông báo ở quê có hai người đang tìm việc làm. Sau khi liên hệ, Dung và May đóng giả là người đi xin việc, hẹn gặp chị Sáng. Sau khi thỏa thuận, chị Sáng đồng ý thuê 2 cô gái với mức lương mỗi người 5 triệu đồng/tháng

Theo kịch bản đã chuẩn bị sẵn, hai cô gái xin chị Sáng ứng tiền công trước mỗi người hai triệu đồng. Cầm đủ 4 triệu đồng ứng trước, cả ba tìm cách bỏ trốn. Biết mình bị lừa, chị Sáng làm đơn tố cáo gửi cơ quan Công an huyện Kỳ Sơn.

Vào cuộc điều tra, nhà chức trách xác định được những người liên quan và tiến hành mời về trụ sở làm việc.

"Tại cơ quan công an, Liên khai mình đang mang thai. Tuy nhiên, khi cảnh sát đưa đi khám thì sự thật không phải vậy", trung úy Trần Thanh Tùng, điều tra viên vụ án cho hay.

Được biết, Moong Thị Liên đã có chồng. Trong thời gian chồng đang đi tù, cô gái 24 tuổi này đã chung sống với một người đàn ông khác.

Vũ Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-bat-vi-lua-dao-nu-quai-9x-vo-mang-thai-de-thoat-toi-a213409.html