Bí quyết của thí sinh duy nhất đạt điểm 10 môn Toán tại TPHCM


Thứ 4, 11/07/2018 | 07:30


Cùng sự kiện

Thí sinh duy nhất tại TPHCM đạt điểm tối đa môn toán là Nguyễn Trần Công Đạt, học sinh lớp 12A8, Trường THPT Trần Phú (quận Tân Phú).

Thí sinh duy nhất tại TPHCM đạt điểm tối đa môn Toán là Nguyễn Trần Công Đạt, học sinh lớp 12A8, Trường THPT Trần Phú (quận Tân Phú).

Công Đạt cho biết kỹ năng làm bài môn toán của mình: “Em làm từ trên xuống dưới, có khoảng mấy câu cuối em đọc và làm câu dễ hơn trước, có câu em tính chưa ra, em bỏ qua luôn và dùng phương pháp loại trừ rồi chọn đáp án. Vào phòng thi tâm lý em khá thoải mái, không áp lực gì cả”.

Đạt thường nắm chắc kiến thức ngay ở lớp, về nhà em luôn tự giác học tập. Thời gian rảnh rỗi em thường nghe nhạc, xem phim.

Các kiến thức môn toán Đạt được các thầy cô gái ở trường ôn tập kỹ, từ ôn tập kiến thức căn bản đến các bài Toán nâng cao. Đạt không hề đi học thêm trong suốt 11 năm, chỉ khoảng 3 tháng trước kỳ thi em mới đi học 3 môn mà em dùng để xét tuyển ĐH.

Công Đạt mong ước làm giáo viên dạy Hóa. Ảnh: Giáo dục và Thời đại

Cô Hồ Thị Thu Hồng - giáo viên môn Toán của Trường Trần Phú cho hay: “Đạt là một học sinh thông minh, lại rất chăm, ngoan và tích cực tham gia các hoạt động của trường.

Em ấy rất chủ động trong học tập, học đều các môn. Những bài Toán giáo viên cho về em đều làm rất chỉn chu, cẩn thận, kể cả những bài toán dễ mà một vài em học sinh giỏi thường có tâm lý bỏ qua”.

Đạt vốn dĩ là một học sinh nổi trội về môn Hóa, năm lớp 11 em từng đạt Huy chương vàng kỳ thi Olympic 30-4, năm lớp 12 em giành giải 3 kỳ thi học sinh giỏi cấp TP môn Hóa và giải Nhì. Em cũng đạt giải Nhì giải toán bằng máy tính casio.

Ngoài học giỏi Công Đạt cũng rất chăm chỉ tham gia các hoạt động ngoại khóa của trường, lớp phát động. Hai năm lớp 10 và 11 em đều tham gia chiến dịch Hoa phượng đỏ, từng được nhận giấy khen là cán bộ Đoàn xuất sắc, học sinh 3 tích cực cấp trường.

Thí sinh đạt điểm 10 Toán duy nhất có điểm thi cụ thể như sau: Toán: 10, Vật lý: 8.25, Hóa học: 9, Sinh học: 7.25, Tiếng Anh: 6, Ngữ văn: 6.

Với kết quả thi này, Đạt cho biết sẽ xét tuyển vào Trường ĐH Sư phạm TP.HCM chuyên ngành hóa mà mình yêu thích. Nói về tương lai, Nguyễn Trần Công Đạt cho biết: “Ngay từ nhỏ, dù ba làm việc hành chính nhưng hằng ngày theo ba đến trường, được tiếp xúc với môi trường giáo dục, em luôn có ý định trở thành thầy giáo, chia sẻ kiến thức với học trò. Em thấy nghề giáo thật thiêng liêng và phù hợp với tính trầm của mình”.

Bích Nga (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-quyet-cua-thi-sinh-duy-nhat-dat-diem-10-mon-toan-tai-tphcm-a236020.html