+Aa-
    Zalo

    Bị “tố” tráo nhãn mác sản phẩm, Con Cưng chính thức lên tiếng

    ĐS&PL Trước nghi ngờ về hàng hóa không rõ xuất xứ vì dán chồng nhãn sản phẩm, Con Cưng lý giải là do đối tác đổi tên.

    Trước nghi ngờ về hàng hóa không rõ xuất xứ vì dán chồng nhãn sản phẩm, Con Cưng lý giải là do đối tác đổi tên.

    Công ty Cổ phần Con cưng vừa phát đi thông cáo báo chí cung cấp thông tin về buổi làm việc với Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM và khẳng định có chứng nhận đảm bảo nguồn gốc, chất lượng sản phẩm.

    Cụ thể, phía Con Cưng cho biết, sáng 26/7, công ty đã đề nghị cơ quan chức năng cho phép được nộp, giải trình hồ sơ tại một đầu mối do có nhiều địa điểm kinh doanh của công ty bị kiểm tra đồng loạt tại cùng một thời điểm, trong khi chứng từ gốc của mỗi lô hàng chỉ có một bộ duy nhất.

    Giải thích về sản phẩm kem massage bụng có giấy nhãn dãn đè tên công ty sản xuất như cơ quan chức năng đã đặt nghi vấn trước đó, phía Con Cưng lý giải: sản phẩm TiTiOne được cung cấp bởi Công ty TNHH G&C. Kể từ ngày 24/1, Công ty TNHH G&C đã đổi tên thành Công ty TNHH Mỹ Phẩm TiTiOne. Việc dán nhãn sản phẩm được thực hiện bởi nhà cung cấp, bao gồm cả trường hợp dán nhãn theo tên của pháp nhân mới (Công ty TNHH Mỹ Phẩm TiTiOne) chèn lên nhãn theo tên của pháp nhân cũ (Công ty TNHH G&C).

    Con Cưng nói do có một bộ hồ sơ gốc cho mỗi đơn hàng nên không thể trình khi bị kiểm tra đồng loạt. Ảnh: Vietnamnet

    Về vấn đề lỗi nhãn trên sản phẩm bộ thun bé gái (mã sản phẩm: CF G127011) mà 1 khách hàng trước đó đã phản ánh, đại diện Công ty giải thích: Sản phẩm CF G127011 nằm trong lô hàng thuộc Hợp đồng số PO2017OEM49 ký ngày 10.11.2017 giữa Công ty Cổ phần Con Cưng và Nhà sản xuất WWW International Incorporated (Thailand) Co., Ltd, tại Thái Lan. Sản phẩm được đặt hàng sản xuất với đầy đủ bộ nhãn mác CF (Concung Fashion) tại Thái Lan.

    “Trong quá trình sản xuất, đã có một số nhãn hàng hóa không đáp ứng yêu cầu của Con Cưng. Do đó, nhà máy chúng tôi đã chỉnh lại. Chúng tôi đảm bảo các sản phẩm này được sản xuất tại Thái Lan bởi nhà máy của chúng tôi và hoàn toàn bằng 100% nguyên liệu có nguồn gốc tại Thái Lan” – báo Thanh niên trích thư từ nhà sản xuất Thái Lan do Con Cưng cung cấp cho biết.

    Theo Thanh niên, đến thời điểm hiện tại, phía Chi cục Quản lý thị trường chưa có kết luận, chỉ ghi biên nhận nội dung kiểm tra vụ việc trong quá trình kiểm tra và làm rõ.

    Con Cưng giải thích việc dán chồng nhãn vì công ty đổi tên. Ảnh: VnExpress

    Trước đó, sau kết quả kiểm tra ban đầu của Cục Quản lý thị trường TP.HCM, Bộ Công Thương  quyết định lập đoàn kiểm tra toàn bộ hệ thống siêu thị Con Cưng trên toàn quốc. Đoàn kiểm tra gồm 16 thành viên, có sự tham gia của lãnh đạo Cục Quản lý thị trường, Vụ Pháp chế, Thanh tra Bộ Công Thương và Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM. Các hoạt động của Con Cưng sẽ được kiểm tra từ thời điểm tháng 1/2017 đến thời điểm kiểm tra.

    Được biết, kiểm tra ban đầu tại một số cửa hàng của Con Cưng ở TP.HCM cuối tuần trước, lực lượng quản lý thị trường đã phát hiện dấu hiệu vi phạm khi nhiều mặt hàng không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ. Hơn 5.000 sản phẩm các loại do nghi ngờ về nguồn gốc xuất xứ, nhãn hàng hóa sản phẩm đã bị thu giữ.

    Được thành lập từ năm 2011, Con Cưng hiện là chuỗi có quy mô lớn nhất trên thị trường với 318 siêu thị trên toàn quốc, bao gồm 288 siêu thị với thương hiệu Con Cưng và 30 cửa hàng ToyCity. Chuỗi siêu thị mẹ và bé này tập trung chủ yếu ở TP.HCM và các tỉnh phía Nam.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-to-trao-nhan-mac-san-pham-con-cung-chinh-thuc-len-tieng-a237886.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan