Biểu diễn nuốt kiếm, thanh niên bị đâm thủng dạ dày 2 cm


Thứ 3, 18/09/2018 | 07:29


Cùng sự kiện

Thủng dạ dày khi biểu diễn tiết mục nuốt kiếm khiến nam thanh niên 26 tuổi bị sốc vì mất máu quá nhiều.

Thủng dạ dày khi biểu diễn tiết mục nuốt kiếm khiến nam thanh niên 26 tuổi bị sốc vì mất máu quá nhiều.

Ngày 18/9, Bệnh viện (BV) Nhân dân 115 TP. HCM cho biết BV này vừa tiếp nhận anh T.P.Đ (26 tuổi, ngụ TP. HCM) trong tình trạng lơ mơ, da niêm nhợt, nôn ra máu liên tục; mạch 100 lần/phút, huyết áp 80/40 mmHg, sau đó giảm còn 60/40 mmHg.

Bệnh nhân nuốt kiếm được cấp cứu kịp thời - Ảnh: Thanh niên

Gia đình cho biết bệnh nhân trước đó đã biểu diễn xiếc nuốt kiếm, sau đó nôn máu đỏ tươi 3 lần, kèm theo chóng mặt và đau bụng nên đưa đến BV Nhân dân 115.

Bệnh nhân vừa được truyền máu, hồi sức, vừa tiến hành nội soi. Kết quả nội soi cho thấy trong dạ dày bệnh nhân có rất nhiều máu và một tổn thương dài 2 cm ở bờ cong lớn dạ dày đang chảy máu thành vòi.

Ngay lập tức các bác sĩ tiến hành kẹp cầm máu, khâu lỗ thủng. Sau đó kết quả nội soi kiểm tra lại cho thấy dạ dày không còn chảy máu, tình trạng bệnh nhân tỉnh táo, sinh hiệu ổn, không còn đau bụng...

Trước đấy có trường hợp suýt thủng dạ dày vì nuốt tăm nhiều ngày không biết. Đó là trường hợp của nam bệnh nhân N.V.T. (42 tuổi, ngụ tại Tây Ninh). Trước khi phải chuyển đến bệnh viện cấp cứu, anh T. có biểu hiện đau bụng vùng thượng vị không rõ nguyên nhân. Sau nhiều ngày chịu đựng, những cơn đau càng lúc càng dữ dội khiến anh phải vào Bệnh viện Xuyên Á kiểm tra.

Cây tăm nhọn 2 đầu được lấy ra từ dạ dày của người bệnh - Ảnh: Dân Trí

Khai thác bệnh sử của bác sĩ từ phía người bệnh ghi nhận anh T. thường xỉa răng sau mỗi bữa ăn và có thói quen ngậm tăm. Ngay lập tức bệnh nhân được chỉ định nội soi dạ dày kiểm tra. Kết quả nội soi phát hiện cây tăm tre nhọn 2 đầu đang cắm vào thành dạ dày bệnh nhân gây xung huyết, đe dọa đâm thủng dạ dày. Qua nội soi, các bác sĩ đã gắp thành công cây tăm ra ngoài, ngày 5/8 sức khỏe bệnh nhân đã bình phục.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bieu-dien-nuot-kiem-thanh-nien-bi-dam-thung-da-day-2-cm-a244423.html