Black Friday: Trắng đêm canh đồ giảm giá, đồ công nghệ “cháy hàng”


Thứ 6, 23/11/2018 | 04:28


Cùng sự kiện

Cùng tạo hiệu ứng đếm ngược chào đón Black Friay, các sàn thương mại điện tử đều tung ra các chương trình khuyến mãi vào thời điểm 0h.

Cùng tạo hiệu ứng đếm ngược chào đón Black Friay, các sàn thương mại điện tử đều tung ra các chương trình khuyến mãi vào thời điểm 0h khiến nhiều người phải canh “deal” lúc nửa đêm mới có mức giá hấp dẫn nhất.

Đúng 0h ngày 23/11, các trang thương mại điện tử trong nước bắt đầu tung các hương trình giảm giá hưởng ứng “ngày thứ sáu đen tối” - Black Friday. Trong khi các trung tâm thương mại mở cửa phục vụ khách từ 8h sáng thì các tín đồ mua sắm đã tranh thủ “trắng đêm” săn hàng khuyến mãi trên chợ mạng.

Cùng tạo hiệu ứng đếm ngược chào đón Black Friay, các sàn thương mại điện tử đều tung ra các chương trình khuyến mãi vào thời điểm 0h.

Black Friday: Trắng đêm canh hàng giảm giá, đồ công nghệ  “cháy hàng”. Ảnh:  Pinterest

Ghi nhận của Tri thức trực tuyến, ngay từ khi mở bán, các sản phẩm đồng giá 1.000 đồng trên trang Sendo đã nhanh chóng vơi đi với số lượng đã mua lên đến vài trăm người. Trong đó, nhiều sản phẩm là đồ gia dụng, bách hóa với mức giảm 99% nhanh chóng cháy hàng.

Trong khi các sàn chú trọng giảm giá thời trang, hàng tiêu dùng thì chương trình một sàn khác lại áp dụng một số sản phẩm công nghệ giảm giá lúc nửa đêm, kích thích mua sắm của nhóm hàng đắt tiền này.

Cụ thể, trang này áp dụng giảm từ 20% trở lên đối với mặt hàng điện thoại thông minh, laptop, Macbook lẫn đồ gia dụng, điện tử. Ngay khi vừa mở bán lúc 0h, một số sản phẩm có giá từ vài triệu đến hơn chục triệu đã nhanh chóng vơi hàng. Sau một giờ mở bán, trang bắt đầu thông báo “sắp hết hàng” nhằm cảnh báo và hối thúc người mua.

Danh sách deal giảm giá trên Amazon đa dạng, có nhiều sản phẩm là hàng nội địa Mỹ, Đức, Nhật. Ảnh: Ngôi sao

Đa phần khách hàng chọn săn giảm giá Black Friday lúc nửa đêm qua thương mại điện tử vì đều bận rộn và không có nhiều thời gian để chen chúc chọn lựa, “giành giật” và xếp hàng dài thanh toán trong ngày chính diễn ra.

Còn ở nước ngoài, nếu các ngành hàng thời trang, mỹ phẩm, gia dụng... giảm giá mạnh tại các cửa hàng bán lẻ trực tiếp hoặc trung tâm thương mại, thì mảng thiết bị công nghệ lại diễn ra sôi nổi ở "sàn đấu" trực tuyến. Các đơn vị bán lẻ online hàng đầu thế giới như Amazon, eBay hoặc BestBuy liên tiếp tung những deal giảm giá sâu, đặc biệt là ở thị trường Mỹ. Một lợi thế khác của thị trường nước ngoài so với Việt Nam là tính đa dạng của sản phẩm. Bên cạnh điện thoại, máy tính, phụ kiện thì các sản phẩm smarthome, smartwatch, máy chơi game... cũng hạ giá sâu.

Tại các diễn đàn, nhóm hội trên mạng xã hội, dân sành công nghệ bắt đầu kháo nhau những món hàng giảm giá từ trước ngày 23/11 một tuần lễ. Các món hàng có kích thước nhỏ gọn thu hút dân chơi công nghệ hơn các thiết bị lớn và cồng kềnh vì khi giao về Việt Nam sẽ tiết kiệm chi phí vận chuyển.

Ngoài ra, Amazon, BestBuy còn là "thiên đường" sản phẩm thương hiệu nội địa Mỹ, Nhật... Hàng nội địa chuyên sản xuất cho công dân của các quốc gia này tiêu dùng, nên chất lượng lại được đảm bảo và đặt lên hàng đầu. Do không chịu nhiều chi phí tiếp thị và thương hiệu như sản phẩm có tiếng tăm, nên các thiết bị nội địa thường có mức giá dễ chịu. Đây là yếu tố khiến các tín đồ công nghệ kéo nhau "săn" hàng nội địa.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/black-friday-trang-dem-canh-do-giam-gia-do-cong-nghe-chay-hang-a252379.html