Bộ GD - ĐT công bố đề thi tham khảo THPT quốc gia 2019 môn Địa lý


Thứ 5, 06/12/2018 | 09:10


Cùng sự kiện

Đề thi tham khảo THPT quốc gia năm 2019 môn Địa lý có tổng cộng 40 câu hỏi trắc nghiệm và thí sinh có 50 phút để hoàn thành bài.

Đề thi tham khảo THPT quốc gia năm 2019 môn Địa lý có tổng cộng 40 câu hỏi trắc nghiệm và thí sinh có 50 phút để hoàn thành bài.

Nội dung đề thi minh họa môn Địa lý nằm trong khối kiến thức lớp 11 và 12 theo chương trình của Bộ GD và ĐT. Trong đó kiến thức lớp 12 là trọng tâm và đặc biệt là đề minh họa không có kiến thức Địa lí 10. Nội dung đề thi chia thành 2 phần kiến thức và thực hành kĩ năng Địa lí, trong đó phần kiến thức chiếm trên 60% số điểm. Phần kĩ năng địa lí đa dạng, được bổ sung thêm kĩ năng tính toán từ bảng số liệu nhưng vẫn vừa sức với học sinh.

Đề thi đảm bảo 2 mức độ phù hợp với mục tiêu của kì thi THPT quốc gia và xét tuyển đại học. Các câu hỏi phù hợp với từng mức độ nhận thức của học sinh, có sự phân hóa từ dễ đến khó. Những câu hỏi từ câu số 65 trở đi đòi hỏi học sinh ngoài việc ghi nhớ kiến thức còn phải thấy được sự liên hệ giữa các đối tượng địa lí để có thể thấy được ý nghĩa, vận dụng giải thích và tìm ra giải pháp để giải quyết các vấn đề địa lí được đặt ra.

So với đề thi chính thức kì thi THPT quốc gia năm 2018, đề minh họa 2019 vừa sức hơn với học sinh có lực học trung bình và khá, học sinh khá giỏi trở lên có thể đạt điểm 9 trở lên.

Nhìn chung, đề có sự hấp dẫn với nhiều câu hỏi giải thích và vận dụng đưa ra giải pháp nên có thể phân hóa được học sinh theo mục đích xét tuyển. Để đạt điểm trung bình khá dễ song để đạt được điểm tuyệt đối môn Địa cần phải có sự liên hệ giữa các nội dung kiến thức đã học.

Mời xem đề tham khảo môn Địa lý:

Đề thi tham khảo THPT quốc gia 2019 môn địa lý

Quỳnh Chi  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-gd---dt-cong-bo-de-thi-tham-khao-thpt-quoc-gia-2019-mon-dia-ly-a254045.html