Bộ GD-ĐT và nhiều trường đại học cảnh báo khẩn về ‘Hội Thánh Đức Chúa Trời’


Chủ nhật, 29/04/2018 | 06:54


Để tránh sinh viên bị lôi kéo, dụ dỗ vào "Hội Thánh Đức Chúa Trời", Bộ GD-ĐT và nhiều trường đại học đã đưa ra cảnh báo khẩn.

Để tránh sinh viên bị lôi kéo, dụ dỗ vào "Hội Thánh Đức Chúa Trời", Bộ GD-ĐT và nhiều trường đại học đã đưa ra cảnh báo khẩn.

Thời gian qua, nhiều nhóm người tự xưng là thành viên của “Hội Thánh Đức Chúa Trời” đã dụ dỗ, lôi kéo mọi người tham gia vào hội. Nhóm đối tượng trên hướng tới những người phụ nữ, sinh viên nhẹ dạ cả tin. Theo ghi nhận của PV đã có rất nhiều hệ lụy xảy ra như nhiều người bỏ nhà cửa, gia đình, vợ chồng để đi chạy theo tà đạo.

Lo lắng về việc sinh viên bị lôi kéo vào hội này, Bộ GD-ĐT cũng như Ban Giám hiệu nhiều trường đại học đưa ra cảnh báo khẩn.

Liên quan hoạt động của tổ chức có tên “Hội Thánh Đức Chúa Trời, chia sẻ với VietNamNet, ông Bùi Văn Linh, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD-ĐT), Bộ đã phối hợp với Cục An ninh Chính trị nội bộ A83 (Bộ Công an) để triển khai nắm bắt các thông tin liên quan.

Cảnh báo khẩn của Hiệu trưởng Đại học An Giang.

Theo ông Linh, tháng 12/2017, Vụ Giáo dục Chính trị và công tác học sinh, sinh viên cùng lực lượng A83 đã tổ chức hội thảo tại Vĩnh Phúc (đối với khu vực Hà Nội) và Cần Thơ (khu vực TP.HCM) để tập huấn an ninh, trật tự trường học. Tại đây, Bộ GD-ĐT đã quán triệt các trường tăng cường công tác quản lý, nắm bắt sinh viên, tăng cường bồi dưỡng đối với đội ngũ làm công tác chính trị, cán bộ Đoàn, cán bộ lớp trong trường học.

Theo ông Linh, một trong những điều quan trọng để ngăn ngừa sinh viên bị lôi kéo vào các hoạt động vi phạm an toàn, đạo đức xã hội là tăng cường giáo dục về tuần sinh hoạt công dân của sinh viên, phổ biến pháp luật để sinh viên tự nhận thức và phòng tránh.

Trước đó, vào tháng 2 và 3 vừa qua, Bộ GD-ĐT cũng đi khảo sát công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho sinh viên của các trường ĐH tại Hà Nội, Thái Nguyên, Hải Phòng và thời gian tới sẽ tiếp tục ở miền Trung và TP.HCM.

Đứng trước nhiều chiêu trò dụ dỗ sinh viên từ lôi kéo, đánh vào tâm lý muốn làm giàu và được an nhàn cho đến uy hiếp, sinh viên đang trở thành “con mồi” của Hội Thánh Đức Chúa Trời. Nhận thấy điều đó, nhiều trường đại học, cao đẳng đã ra thông báo cảnh giác hội thánh này.

Mới đây nhất, Trường Đại học Duy Tân (Đà Nẵng) đã phát đi thông báo khẩn về việc nắm bắt tình hình sinh viên, cảnh báo sự lôi kéo của hội thánh này. Trước đó, vào tối ngày 24/4, công an quận Liên Chiểu đã phối hợp với Công an phường Hòa Khánh Nam tiến hành kiểm tra một ngôi nhà ở tổ 68 và phát hiện một nhóm gồm 17 người, trong đó có cả học sinh, sinh viên đang nghe đối tượng Trần Như Đông (25 tuổi, quê Quảng Ngãi), đối tượng cầm đầu đứng thuyết giảng về hội.

Trước đó, ngày 18/4, Trường Cao đẳng Cộng đồng Vĩnh Long và Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long cũng thông báo đến toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên của trường không được tham gia vào “Hội Thánh Đức Chúa Trời”.

Minh Thư (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-gd-dt-va-nhieu-truong-dai-hoc-canh-bao-khan-ve-hoi-thanh-duc-chua-troi-a228000.html