Bộ trang phục dân tộc gây tranh cãi của Đỗ Nhật Hà tại Hoa hậu Chuyển giới quốc tế 2019


Thứ 7, 02/03/2019 | 13:48


Cùng sự kiện

Đỗ Nhật Hà mang đến Miss International Queen – Hoa hậu Chuyển giới quốc tế 2019 bộ trang phục dân tộc được lấy cảm hứng từ gánh lô tô mang tên “Gánh ngàn hoa”.

Đỗ Nhật Hà mang đến Miss International Queen – Hoa hậu Chuyển giới quốc tế 2019 bộ trang phục dân tộc được lấy cảm hứng từ gánh lô tô mang tên “Gánh ngàn hoa”.

Đỗ Nhật Hà tiếp bước Hương Giang thi Hoa hậu Chuyển giới tại Thái Lan. Ảnh: Zing.vn

Sáng 2/3, Đỗ Nhật Hà cùng dàn thí sinh của cuộc thi Miss International Queen – Hoa hậu Chuyển giới quốc tế 2019 đã tham gia buổi tổng duyệt cho đêm thi trình diễn trang phục dân tộc và phần thi tài năng.

21 thí sinh đến từ 21 quốc gia sẽ thể hiện nét đẹp truyền thống của quê hương, đất nước mình đến với bạn bè quốc tế qua phần thi “Best national costume – Trang phục dân tộc đẹp nhất”. 12 cô gái đã có tiết mục ấn tượng ở vòng sơ khảo trước đó sẽ tiếp tục có thêm một cơ hội nữa để có thể phô diễn tài năng, tranh giải “Best talent quest – Thí sinh tài năng nhất”.

Đại diện Việt Nam là người đẹp chuyển giới Đỗ Nhật Hà đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho cả hai phần thi này và hứa hẹn sẽ không làm fan sắc đẹp ở quê nhà phải thất vọng.

Theo thông tin từ trước, Đỗ Nhật Hà mang đến Miss International Queen – Hoa hậu Chuyển giới quốc tế 2019 bộ trang phục dân tộc được lấy cảm hứng từ gánh lô tô mang tên “Gánh ngàn hoa”. Kèm theo đó là chiếc vương miện có gắn các quả bóng lô tô cùng một chiếc váy phồng cách điệu từ một lồng lô tô bên ngoài bộ jumpsuit có gắn các con số. Phần “cánh” của bộ trang phục như một lá cờ lớn thể hiện đúng tinh thần ủng hộ cộng đồng LGBT.

Bộ trang phục dân tộc Đỗ Nhật Hà mang đến Hoa hậu Chuyển giới quốc tế 2019 gây nhiều tranh cãi.

Nói rõ hơn về lý do chọn Gánh hát lô tô làm cảm hứng cho trang phục dân tộc. Khi nhắc đến lô tô gần như gắn liền với hình ảnh người chuyển giới, cộng đồng LGBT Việt. Hình ảnh người chuyển giới diện trang phục nổi bật, trang điểm kỹ càng trình diễn trong các gánh hát. Đó có lẽ là lý do Nhật Hà muốn mang hình ảnh của người chuyển giới, của cộng đồng và đặc biệt là nét văn hóa đặc trưng của vùng miền ra với thế giới.

Ngay sau khi những hình ảnh hậu trường xuất hiện và lan truyền trên mạng, bộ trang phục này đã vấp phải nhiều tranh cãi.

Nhiều người đồn đoán Đỗ Nhật Hà sẽ mang đến đêm thi chính nghề mưu sinh của nhiều phụ nữ chuyển giới và cũng là loại hình giải trí quen thuộc ở các tỉnh miền Tây Nam Bộ - Lô tô. Nhiều khán giả đưa ra những phán đoán về phần thi của Đỗ Nhật Hà sắp tới: “Biết đâu trong phần trình diễn của mình, nhằm tạo hiệu ứng tương tác với khán giả, đại diện Việt Nam sẽ vừa phát vé dò, vừa kêu số lô tô ngay trên sân khấu?”.

Được biết, trang phục được tạo nên bởi nhà thiết kế trẻ Jessica Tố An Huỳnh Nguyễn. Tất cả phần đính kết trên trang phục đều được làm thủ công một cách tỉ mỉ. Phần vương miện, lồng lô tô bao quanh người và khung xương của chiếc ô sau lưng sẽ được phát sáng trong lúc Đỗ Nhật Hà trình diễn.

Đỗ Nhật Hà cũng kỳ vọng ở 2 phần thi Tài năng và Trang phục dân tộc sẽ giúp cô lọt sâu vào những vòng trong. Đêm chung kết cuộc thi "Hoa hậu chuyển giới quốc tế 2019" sẽ diễn ra vào đêm 8/3 tại Pattaya (Thái Lan). 

Đỗ Nhật Hà sinh năm 1996, tên khai sinh là Đỗ Nhật Tân. Cô đang theo học Đại học Hoa Sen (TP.HCM). Năm nay 23 tuổi, cô quyết định tiêm hormone và sang Thái Lan để phẫu thuật chuyển đổi giới tính từ năm 20 tuổi. Nhật Hà giành quyền dự thi Miss International Queen (Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế) 2018 sau khi đoạt ngôi quán quân The Tiffany 2018.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-trang-phuc-dan-toc-gay-tranh-cai-cua-do-nhat-ha-tai-hoa-hau-chuyen-gioi-quoc-te-2019-a264971.html