Bộ Y tế yêu cầu làm rõ thông tin vụ bé trai tử vong bất thường ở Sơn La


Thứ 2, 23/07/2018 | 14:19


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ bé trai 4 tháng tuổi tử vong bất thường ở bệnh viện Mường La, tỉnh Sơn La, Bộ Y tế yêu cầu sở Y tế tỉnh này phải có báo cáo trước ngày 30/7/2018.

Liên quan đến vụ bé trai 4 tháng tuổi tử vong bất thường ở bệnh viện Mường La, tỉnh Sơn La, Bộ Y tế yêu cầu sở Y tế tỉnh này phải có báo cáo về cục Quản lý khám chữa bệnh trước ngày 30/7/2018.

Bệnh viện huyện Mường La, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Trí thức trẻ

Ngày 23/7, ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã ký văn bản gửi sở Y tế Sơn La làm rõ thông tin vụ bé trai 4 tháng tuổi tử vong tại bệnh viện Đa khoa Mường La.

Trước đó, gia đình anh Nguyễn Bình S. (SN 1987, thị trấn Ong Ít, huyện Mường La, tỉnh Sơn La) đã có phản ánh về việc con trai gần 4 tháng tuổi của anh tử vong bất thường và trong đó là cả sự tắc trách của kíp trực của bệnh viện Đa khoa Mường La.

Cục Quản lý khám chữa bệnh đề nghị Giám đốc sở Y tế tỉnh Sơn La khẩn trương xác minh thông tin, tổ chức thăm hỏi động viên gia đình người bệnh.

"Sở Y tế tỉnh Sơn La cần xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan. Nghiêm khắc xử lý các tập thể, cá nhân theo đúng quy định hiện hành (nếu có sai phạm). Sở Y tế tỉnh Sơn La phải báo cáo về cục Quản lý khám chữa bệnh trước ngày 30/7/2018", công văn nêu rõ.

Trước đó như thông tin đã đưa, theo phản ánh của anh S., ngày 19/7 con trai 4 tháng tuổi của anh là bé Nguyễn Minh Ph. bị sốt nhẹ và bú ít. Lo lắng cho con, vợ chồng anh S. đã đưa bé vào BV đa khoa Mường La để được thăm khám.

Khoảng 21h cùng ngày, bé được đưa vào viện nhưng không có bác sĩ thăm khám. Điều dưỡng tên M. chẩn đoán bé chỉ bị sốt nhẹ, truyền nước một đêm rồi sáng hôm sau sẽ cho về.

Đến 2h ngày 20/7, sau khi truyền được 2/3 chai nước, thấy con tươi tỉnh, quẫy nghịch, gia đình rất phấn khởi. Lúc này điều dưỡng Mai vẫn tiếp tục truyền đường. Sau khoảng 30 phút truyền đường, bé trai chuyển biến xấu.

“Con tôi bắt đầu co giật toàn thân, rồi nguy kịch. Gia đình tôi yêu cầu chuyển viện, điều dưỡng Mai vẫn yêu cầu chờ đến sáng, sau khi họp giao ban, hội chẩn xong, lãnh đạo ký mới cho bé chuyển viện. Khi bé Phúc bất động, điều dưỡng M. mới chịu gọi điện thoại báo bác sĩ, tuy nhiên cháu đã tử vong” - anh S. nói.

Về vụ việc trên, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Mường La cho biết, sự việc xảy ra đối với gia đình anh Nguyễn Bình S. là hết sức đáng tiếc, mong anh S. và gia đình giữ bình tĩnh và đợi kết luận của cơ quan chức năng.

Vị lãnh đạo cho biết, phía bệnh viện đã cử người đến chia buồn và động viên gia đình cố gắng vượt qua nỗi đau này. Đây là một sự cố không ai mong muốn.

Ông Nguyễn Trung Khải, giám đốc Sở Y tế Sơn La, phía Sở đã nắm được vụ việc qua báo cáo từ phía BV. Hiện Cơ quan Công an đã vào cuộc, tiến hành khám nghiệm tử thi gửi về Viện Khoa học Hình sự, Bộ Công an.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-y-te-yeu-cau-lam-ro-thong-tin-vu-be-trai-tu-vong-bat-thuong-o-son-la-a237416.html