BOT Sóc Trăng xuất hiện xe kéo để giải tỏa ùn tắc


Chủ nhật, 21/01/2018 | 15:06


Cùng sự kiện

Một chiếc xe kéo của cảnh sát giao thông đã xuất hiện tại trạm BOT Sóc Trăng để thực hiện việc giải tỏa ùn tắc nếu có tài xế không cho ôtô di chuyển.

Một chiếc xe kéo của cảnh sát giao thông đã xuất hiện tại trạm BOT Sóc Trăng để thực hiện việc giải tỏa ùn tắc nếu có tài xế không cho ôtô di chuyển.

Chiều ngày 21/1, lãnh đạo BOT Sóc Trăng cho biết, trạm thu phí đã có danh sách 10 ôtô của một nhà xe ở tỉnh này được cho là thường xuyên xuất hiện tại trạm thu phí kể từ ngày 7/1 đến nay. Trong đó có xe quay đầu để chạy qua lại trạm 35 lần trong ngày 20/1.

"Chúng tôi đã báo cáo và gửi hình ảnh cho Bộ GTVT và Công an Sóc Trăng. Ngày 21/1, tình hình tại trạm ổn định, không bị kẹt xe", lãnh đạo BOT Sóc Trăng nói.

Tin tức - BOT Sóc Trăng xuất hiện xe kéo để giải tỏa ùn tắc

Xe kéo của CSGT Công an Sóc Trăng xuất hiện gần trạm thu phí. Ảnh: Zing.vn

Dù không bị kẹt xe nhưng Công an Sóc Trăng đã có phương án dự phòng để giải tỏa ùn tắc tại trạm thu phí kể từ 21/1. Động thái mới nhất là công an tỉnh này đã đưa xe kéo đậu gần trạm thu phí. Một xe tuần tra của cảnh sát giao thông cũng thường xuyên chạy qua BOT Sóc Trăng để thực hiện việc giải tỏa ùn tắc nếu có tình huống xấu xảy ra.

"Trên tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, chúng tôi sẽ cho xe kéo đưa phương tiện ra khỏi trạm nếu tài xế cố tình gây ùn tắc", đại tá Lê Minh Quang, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng cho hay.

Trước đó, ngày 20/1, trạm thu phí BOT Sóc Trăng đã buộc phải xả trạm nhiều lần do tình trạng kẹt xe vì tài xế phản ứng. Cho đến cuối ngày 20/1 có thêm 5 lần xả trạm nữa và tiếp tục xả luôn tới chiều tối.

Theo lãnh đạo BOT Sóc Trăng, từ 9h50 đến 13h11 ngày 20/1, camera tại trạm thu phí ghi nhận 6 xe biển số TPHCM và Sóc Trăng liên tục quay đầu qua lại trạm nhiều lần để gây kẹt xe. Trong đó, có xe mang BKS 51B-244... (4 lần), xe BKS 83C-040... (17 lần).

Vào ngày 11/1, trạm thu phí BOT Sóc Trăng đã có chủ trương miễn phí cho xe buýt, xe ưu tiên các loại và phương tiện của người dân ở gần trạm thuộc các xã An Hiệp, Thuận Hòa và thị trấn Châu Thành (huyện Châu Thành) và giảm từ 20%-50% cho một số phương tiện khác, nhưng tài xế vẫn không chấp nhận mà tiếp tục phản ứng, thậm chí gây rối, phá hoại tài sản của chủ đầu tư, mang đội lân lên múa, mang heo quay, gà sống, hàng mã,… đến cúng tại khu vực trạm.

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bot-soc-trang-xuat-hien-xe-keo-de-giai-toa-un-tac-a217151.html