Bức thư đầy xúc động của mẹ Văn Lâm gửi người hâm mộ Việt Nam sau chiến thắng AFF Cup 2018


Thứ 2, 17/12/2018 | 08:17


Cùng sự kiện

Bà Olga Zhukova, mẹ của thủ môn Đặng Văn Lâm, đã có bức thư vô cùng cảm động gửi người hâm mộ bóng đá sau khi đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018.

Bà Olga Zhukova, mẹ của thủ môn Đặng Văn Lâm, đã có bức thư vô cùng cảm động gửi người hâm mộ bóng đá sau khi đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018.

Bức thư được đăng trên facebook bằng tiếng Nga này đã được Văn Lâm dịch ra tiếng Việt theo yêu cầu của mẹ mình:

Đặng Văn Lâm xúc động khi tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 - Ảnh: Tri thức trực tuyến.

“Con trai Liova yêu thương!

Người ta thường nói “không nên tắm hai lần trên một dòng sông”, nhưng con lại bước vào.

Lần thứ nhất khi bước vào dòng sông, con là chàng trai 17 tuổi và đã vượt qua tất cả dũng cảm bước ra ngược dòng. Con trưởng thành, chín chắn, khôn lớn.

Lần thứ hai bước vào dòng sông, con đã là một người lớn, một cầu thủ chuyên nghiệp. Hãy thỏa sức vẫy vùng. Cám ơn Chúa vì tất cả - Mẹ cầu chúc cho con. Mẹ mừng cho con. Mừng thắng lợi đầu tiên của con!

Chúc con thành công, Lev!

Mẹ là người mẹ hạnh phúc nhất. Mẹ muốn con chuyển lời chào tới đất nước Việt Nam tuyệt vời, tràn ngập ánh nắng và yêu lao động của con!

Bức tâm thư đăng trên Facebook của mẹ thủ môn Văn Lâm - Ảnh FBCN.

Tới tất cả những người ruột thịt của chồng tôi, tới tất cả các cổ động viên, tới ông chủ tịch và ban huấn luyện CLB Hải Phòng, nơi Liova đang thi đấu. Tới huấn luyện viên và các thành viên của đội tuyển Việt Nam. Tới tất cả những người ở Việt Nam đã giúp đỡ con trai tôi bằng lời nói và việc làm, thành tâm mong muốn thành công và những điều tốt lành cho con trai tôi.

Xin cảm ơn tất cả. Tôi xin được ôm các bạn thật chặt. Chung vui chiến thắng cùng các bạn!!!

Con cảm ơn Chúa đã cho trái tim con hoà nhịp và yêu hai đất nước. Con cảm ơn Chúa vì Việt Nam đã sinh ra chồng con là Đặng Văn Sơn. Cảm ơn vì con trai đã biết nghe lời Cha và trở về Tổ quốc làm việc.

Xin cảm ơn vì con trai tôi đã ở Việt Nam từ năm 17 tuổi, đã khôn lớn nên người, trở thành cầu thủ chuyên nghiệp và có thể cống hiến tài năng của mình.

Cảm ơn tất cả những ai đã tin tưởng Liova - Đặng Văn Lâm!

Một người mẹ”

Người mẹ Nga của thủ môn Đặng Văn Lâm - bà Olga Zhukova.

* Liova hay Lev đều là tên thân mật ở nhà của thủ môn Văn Lâm.

Đặng Văn Lâm sinh ra tại Nga nhưng luôn được cha dạy về văn hóa Việt. Từ nhỏ, Văn Lâm đã yêu thích bóng đá nên được gia đình gửi đến đào tạo tại trường huấn luyện bóng đá nổi tiếng ở Nga. Sau khi ra trường, Văn Lâm chỉ có tâm nguyện về Việt Nam cống hiến.

“8 năm trôi qua với bao thăng trầm vất vả và đó cũng là thời gian thử thách của con tại câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai và đội bóng TP. HCM. Không ít lần bố con mình đã phải vất vả bởi những chấn thương của con và bởi những khó khăn vất vả mà không ai có thể giúp con được ngoài bố con mình”, nghệ sĩ Đặng Văn Hùng chia sẻ.

Với phong độ ổn định, Văn Lâm đã đóng góp không nhỏ vào việc đưa Việt Nam vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi ngay tại sân nhà Mỹ Đình, đặc biệt là những pha cứu thua xuất thần trong hai trận chung kết lượt đi và về với đội tuyển bóng đá Malaysia.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buc-thu-day-xuc-dong-cua-me-van-lam-gui-nguoi-ham-mo-viet-nam-sau-chien-thang-aff-cup-2018-a255384.html