Buộc thôi học 2 nữ sinh đánh bạn ở Kiên Giang


Thứ 2, 11/12/2017 | 14:36


Cùng sự kiện

2 nữ sinh đánh bạn ở trường THCS Trần Hưng Đạo (tỉnh Kiên Giang) vừa nhận mức kỷ luật buộc thôi học có thời hạn

2 nữ sinh lớp 9 đánh bạn ở trường THCS Trần Hưng Đạo (tỉnh Kiên Giang) vừa nhận mức kỷ luật buộc thôi học có thời hạn.

Sáng 11/12, ông Nguyễn Quốc Sử - Chủ tịch UBND TP Rạch Giá chủ trì cuộc họp với công an, Phòng Giáo dục, nhà trường và các ngành chức năng để nghe báo cáo cụ thể vụ 2 nữ sinh lớp 9 trường THCS Trần Hưng Đạo đánh thô bạo 3 em nữ sinh lớp 7 cùng trường.

Theo báo cáo của công an, sự việc xảy ra vào giờ ra chơi, ngày 06/12, tại nhà vệ sinh dành cho giáo viên trường THCS Trần Hưng Đạo. Hai em ra tay đánh vào đầu, mặt 3 nữ sinh lớp 7 là em L.T. H. - học sinh lớp 9/1, N.T. P. A. - học sinh lớp 9/2. Ba nạn nhân trong vụ việc này, gồm em: N.N.Y., L.Y. N. và D. H.T. (đều là học sinh lớp 7/2).

2 em học sinh lớp 9 đánh 3 em học sinh hiện đã bị cho thôi học.

Ngành chức năng TP Rạch Giá xác định, nguyên nhân đánh nhau là do mâu thuẫn cá nhân. Theo trình bày của em L.T.H. và N.T.P. A. (hai nữ sinh lớp 9 đánh 3 nữ sinh lớp 7) cho rằng các em kia lên facebook nói xấu mình nên H. muốn đánh và quay clip đăng lên face lại để trả thù. Công an xác định đây không phải là vụ việc phức tạp, đánh nhau có tổ chức.

Tại buổi họp, Chủ tịch UBND TP Rạch Giá chỉ đạo phải xử lý nghiêm 2 học sinh đánh bạn bằng hình thức buộc thôi học có thời hạn, kiểm điểm trách nhiệm ban giám hiệu và giáo viên chủ nhiệm trong việc buông lỏng quản lý. Riêng những em đứng xem, cổ vũ, quay clip cũng phải có hình thức xử lý phù hợp.

Ngày 09/12/2017 Ban giám hiệu phối hợp với Công an phường Vĩnh Thông cho mời phụ huynh của L.T. H. và phụ huynh của N.T.P.A. và phụ huynh 3 em học sinh bị đánh đến để hòa giải. Tại buổi hòa giải, bản thân em Phương Anh và gia đình đã thừa nhận hành vi sai trái, chịu toàn bộ tiền thuốc men, đồng thời xin lỗi các em học sinh bị đánh cùng gia đình.

Hội đồng kỷ luật của nhà trường thống nhất đề xuất kỷ luật 2 học sinh L.T.H. và N.T. P. A.với hình thức buộc thôi học có thời hạn từ ngày ra Quyết định kỷ luật đến hết năm học 2017 - 2018. Riêng các em học sinh có liên quan sẽ tiến hành kiểm điểm, kỷ luật sau.

 Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buoc-thoi-hoc-2-nu-sinh-danh-ban-o-kien-giang-a212573.html