Cà Mau: Thực nghiệm hiện trường vụ nam sinh lớp 12 đâm bạn nhậu tử vong


Thứ 2, 04/06/2018 | 14:21


Cơ quan chức năng đã tiến hành thực nghiệm hiện trường vụ nam sinh lớp 12 ở Cà Mau đã dùng dao đâm nhiều nhát khiến bạn nhậu tử vong.

Cơ quan chức năng đã tiến hành thực nghiệm hiện trường vụ nam sinh lớp 12 ở Cà Mau đã dùng dao đâm nhiều nhát khiến bạn nhậu tử vong.

Ngày 31/5, Công an tỉnh Cà Mau đưa nghi can Nguyễn Văn Điền (SN 2000, ngụ xã Thới Bình, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) đến phòng trọ thuộc thị trấn Thới Bình (huyện Thới Bình) để tiến hành thực nghiệm hiện trường. Nạn nhân là Phan Quốc B. (SN 1999, ngụ cùng huyện Thới Bình).

Thông tin ban đầu, khoảng 18h ngày 22/5, Điền, B., cùng bạn bè đến nhà người bạn tên Khang ở xã Nguyễn Phích, huyện U Minh (tỉnh Cà Mau) để dự tiệc. Đến khoảng 23h cùng ngày, mọi người về phòng trọ của một người bạn thuộc khóm 1, thị trấn Thới Bình nhậu tiếp thì Điền và B. nảy sinh mâu thuẫn, cãi nhau. Tuy nhiên, vụ việc sau đó được nhóm bạn can ngăn nên Điền bỏ đi ra ngoài.

Đến khoảng 1h50 ngày 23/5, Điền quay lại và gọi B. ra khỏi phòng trọ để nói chuyện. Tiếp sau đó, B. rút dây thắt lưng bước khỏi phòng trọ gặp Điền. Khi B. vừa bước ra thì bị Điền dùng con dao nhọn đâm nhiều nhát vào cơ thể của B. khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Phát hiện vụ việc, nhóm bạn nhậu chung đã nhanh chóng đưa B. đến trung tâm Y tế huyện Thới Bình cấp cứu, nhưng nạn nhân đã tử vong. Sau khi gây án, Điền đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Lực lượng chức năng phong tỏ hiện trường thực nghiệm, điều tra.

Ngay khi vụ việc xảy ra, Công an thị trấn Thới Bình phối hợp với Công an huyện Thới Bình nhanh chóng xuống khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của những người có liên quan để phục vụ công tác điều tra và đồng thời tổ chức truy bắt đối tượng. Đến ngày 24/5, nghi can Nguyễn Văn Điền đã đến Công an quận 12 (TP.HCM) đầu thú.

Trao đổi với PV, lãnh đạo trường THPT Thới Bình (huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) cho biết, Điền là một trong 5 em học sinh cá biệt của trường. Trong quá trình theo học tại trường, Điền thường xuyên vi phạm nội quy. Điển hình trong năm học này, Điền hay vi phạm các lỗi chủ yếu như vào lớp trễ, bỏ giờ, không đồng phục, không chú ý nghe giảng bài, nghỉ học không phép, đánh bạn trong khu vực trường,…

“Sau mỗi hành động ấy, nhà trường cũng đã yêu cầu Điền viết bản kiểm điểm, cam kết về những hành vi của mình, đồng thời kết hợp cùng phụ huynh, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn thường xuyên giáo dục, nhắc nhở em Điền nhiều hơn. Thậm chí, nhà trường dùng biện pháp cảnh cáo trước toàn trường nhưng em này chưa có ý thức khắc phục sửa chữa”, lãnh đạo trường THPT Thới Bình chia sẻ.

Theo tìm hiểu, đối tượng Điền và nạn nhân chơi thân với nhau nhiều năm nay. Điền thường xuyên qua phòng trọ của B. nhậu và ngủ lại qua đêm. Ngày xảy ra sự việc, B. cùng Điền đi trên 1 chiếc xe máy chạy từ huyện U Minh về thị trấn Thới Bình.

Việt Tâm/Người đưa tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-mau-thuc-nghiem-hien-truong-vu-nam-sinh-lop-12-dam-ban-nhau-tu-vong-a231320.html