Cách đảm bảo an toàn cho Facebook, Gmail, Zalo khi đổi đầu SIM 11 số


Thứ 5, 31/05/2018 | 08:04


Cùng sự kiện

Những thuê bao đang sử dụng SIM 11 số sắp chuyển thành 10 số, người dùng cần thận trọng nếu không sẽ có nguy cơ mất các tài khoản mạng xã hội như Facebook, Gmail, Zalo.

Những thuê bao đang sử dụng SIM 11 số sắp chuyển thành 10 số, người dùng cần thận trọng nếu không sẽ có nguy cơ mất các tài khoản mạng xã hội như Facebook, Gmail, Zalo.

Hiện nay các số điện thoại di động không chỉ được dùng để nghe gọi hay nhắn tin. Đây còn là phương tiện để nhận mã OTP hoặc token nhằm tiến hành xác thực tài khoản 2 bước. Ngoài ra, nhiều ứng dụng nhắn tin OTT còn sử dụng chính số điện thoại di động làm tài khoản sử dụng dịch vụ cho người dùng. Điều này dẫn đến tình trạng rất nhiều dịch vụ sẽ bị xáo trộn trong quá trình thay đổi mã mạng di động.

Người dùng cũng cần lưu ý rằng, việc sử dụng song song cả 2 thuê bao 11 số và 10 số sẽ được tiến hành trong 2 tháng, từ 0 giờ ngày 15/9/2018 đến 23h59’ ngày 14/11/2018. Trong khoảng thời gian này, số cũ và số mới của người dùng đều song song hoạt động. Đây là thời điểm tốt nhất để thay đổi số điện thoại trên các dịch vụ mạng xã hội và ứng dụng trên Internet nhằm tránh xảy ra nguy cơ bị mất tài khoản, không thể khôi phục.

Dưới đây là những biện pháp hiệu quả để người dùng có thể cập nhật với Facebook, Google, Zalo.

Đối với Facebook

Các bạn vào phần Cài đặt, truy cập vào mục "Di động" (trên PC) hoặc "Nhắn tin văn bản" (trên mobile) và xóa hoặc cập nhật số điện thoại mới.

 Đối với Zalo

Bạn vào Cài đặt -> Tài khoản và bảo mật -> Đổi số điện thoại, sau đó nhập mật khẩu và điền số điện thoại mới.

Với tài khoản Gmail (Google)

Bạn truy cập vào "myaccount.google.com", sau đó vào mục Thông tin cá nhân và bảo mật, chọn Điện thoại và thêm/xóa hoặc thay đổi số điện thoại khôi phục dùng cho tài khoản Google.

Ngoài ra, với các tài khoản của các ứng dụng khác sử dụng SMS hoặc đăng ký bằng số điện thoại 11 số, người dùng cần nhanh chóng thay đổi hoặc chuyển về số điện thoại 10 số để tránh trường hợp bị mất thông tin và tài khoản một cách đáng tiếc.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-dam-bao-an-toan-cho-facebook-gmail-zalo-khi-doi-dau-sim-11-so-a231400.html