Cấm công ty địa ốc Alibaba tham gia dự án Tây Bắc Củ Chi


Thứ 4, 27/12/2017 | 07:21


Cùng sự kiện

UBND TP.HCM vừa ký văn bản đề nghị Sở Xây dựng có biện pháp không cho Công ty Alibaba tham gia các dự án ở Khu đô thị Tây Bắc (huyện Củ Chi, TP.HCM).

UBND TP.HCM vừa ký văn bản đề nghị Sở Xây dựng có biện pháp không cho Công ty Alibaba tham gia các dự án ở Khu đô thị Tây Bắc (huyện Củ Chi, TP.HCM).

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến vừa ký văn bản đề nghị Sở Xây dựng có biện pháp không cho Công ty Alibaba tham gia các dự án ở Khu đô thị Tây Bắc (huyện Củ Chi, TP.HCM). Lý do đơn vị này có thái độ bất hợp tác với cơ quan chức năng.

Thành phố cũng giao Sở Xây dựng phối hợp với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46) - Bộ Công an và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (PC46) - Công an TP.HCM để xử lý Alibaba theo quy định.

TP.HCM cấm Công ty địa ốc Alibaba tham gia dự án Tây Bắc Củ Chi. Ảnh Dân Việt

TP.HCM yêu cầu các cơ quan ban ngành, UBND huyện Củ Chi tổ chức họp báo công khai để cảnh báo chủ đầu tư sai phạm, khuyến cáo người tiêu dùng, các nhà đầu tư bất động sản về những thông tin sai sự thật do công ty này đã công bố.

Ngoài ra, Sở Kế hoạch và Đầu tư được giao chủ trì, phối hợp với Cục thuế và các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, rà soát tình hình hoạt động của Công ty Alibaba, Công ty cổ phần Alibaba Tây Bắc TP.HCM, Công ty cổ phần Alibaba LAW FIRM, Công ty TNHH đầu tư xây dựng ALI.

Trước đó, các cơ quan chức năng của TP.HCM đã đồng loạt đưa ra cảnh báo về việc Công ty Địa ốc Alibaba bán hàng sai sự thật, khi tự nhận là chủ đầu tư của dự án Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi, dù dự án này chưa được cấp phép. Liên quan đến vụ việc này cơ quan công an cũng vào cuộc điều tra. 

 Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-cong-ty-dia-oc-alibaba-tham-gia-du-an-tay-bac-cu-chi-a214437.html