Cảm động hình ảnh thầy giáo còng lưng cõng bàn ghế qua suối chuẩn bị cho năm học mới


Thứ 5, 23/08/2018 | 11:15


Hình ảnh các thầy giáo còng lưng cõng bàn ghế vượt qua suối chảy siết, để chuẩn bị cho năm học mới được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người xúc động.

Hình ảnh các thầy giáo còng lưng cõng bàn ghế vượt qua suối chảy siết để chuẩn bị cho năm học mới được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người xúc động.

Mới đây, cộng đồng mạng đang tạo nên ''bão'' chia sẻ về sự nỗ lực của các thầy cô ở điểm trường vùng cao.

Theo xác minh của Báo Lao Động, clip này ghi lại cảnh các thầy giáo ở điểm trường Nà Ui của Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học số 1 xã Nậm Sỏ (huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu).

Thầy giáo cõng bàn ghế lội qua dòng nước suối chảy siết. Ảnh cắt từ clip

Bà Trần Thị Thoan – Hiệu trưởng nhà trường cho hay ở những năm học trước, tại điểm trường chính chỉ có học sinh lớp 4, 5 của trường học tập và ở bán trú tại trường. Học sinh các lớp còn lại học tại 8 điểm trường lẻ.

Năm học mới, các em học sinh lớp 3 sẽ di chuyển về học tại điểm chính cho cơ sở vật chất được xây dựng thêm. Vì vậy các thầy giáo đã chuyển bàn ghế từ điểm lẻ sang điểm chính, quãng đường cách nhau 7 km.

Các thầy chở bàn ghế bằng xe máy rất vất vả, trong đó có một quãng phải cõng bàn qua suối.

''Đây là con suối hiện đã được chính quyền địa phương vận động các doanh nghiệp làm một cây cầu bắc qua cho người dân đi lại thuận tiện. Tuy nhiên, thời điểm này, cây cầu chưa xây dựng xong do địa hình và thời tiết không thuận lợi'', bà Thoan cho hay.

Được biết, năm học mới nhà trường sẽ đón 516 học sinh theo học, trong đó có 366 học sinh ở điểm chính và 150 học sinh học trong 8 điểm trường lẻ.

Đồng Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-dong-hinh-anh-thay-giao-cong-lung-cong-ban-ghe-qua-suoi-chuan-bi-cho-nam-hoc-moi-a241383.html