+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh bộ ba iPhone Xr, Xs và Xs Max vừa trình làng: Bình cũ rượu mới

    ĐS&PL Bộ 3 iPhone Xr, Xs, Xs Max có thiết kế không thay đổi so với phiên bản trước, tuy nhiên Apple đã nâng cấp mạnh mẽ cả về cấu hình, dung lượng lẫn phần mềm.

    Bộ 3 iPhone Xr, Xs, Xs Max có thiết kế không thay đổi so với phiên bản trước, tuy nhiên Apple đã nâng cấp mạnh mẽ cả về cấu hình, dung lượng lẫn phần mềm.

    Vào lúc 0 giờ ngày 13/9 (giờ Hà Nội) tại nhà hát Steve Jobs, trong khuôn viên trụ sở Apple Park ở Cupertino, California, Mỹ, hãng công nghệ Apple đã tổ chức sự kiện giới thiệu loạt siêu phẩm mới, trong đó có 3 mẫu iPhone, bao gồm: iPhone Xr (màn hình 6,1 inch LCD), iPhone Xs (màn hình 5,8 inch OLED) và iPhone Xs Max (màn hình 6,5 inch OLED).

    Nếu chờ đợi một sự thay đổi lớn về ngoại hình so trên những chiếc iPhone 2018, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thất vọng. Thế nhưng, rõ ràng là Apple luôn biết cách tạo ra sự hào hứng ngay cả khi sản phẩm không thay đổi nhiều về ngoại hình.

    Máy được nâng cấp mạnh mẽ về phần cứng. Vi xử lý Apple A12 Bionic cũng là vi xử lý đầu tiên được sản xuất trên tiến trình 7 nm, mang lại những lợi ích về hiệu năng cũng như khả năng tiết kiệm pin.

    Cụm camera TrueDepth cũng đã được nâng cấp về mặt thuật toán cũng như chip lưu trữ dữ liệu sinh trắc bên trong máy. Điều này đem lại thời gian mở khóa nhanh hơn, độ bảo mật cao hơn cho tính năng FaceID.

    iPhone XS và XS Max đều có 3 phiên bản bộ nhớ: 64 GB, 256 GB và 512 GB. iPhone XS có giá từ 999 USD, XS Max có giá từ 1.099 USD. Apple sẽ mở đặt hàng trước từ ngày 14/9, và bắt đầu giao hàng từ 21/9.

    Ngay sau khi sự kiện Apple ra mắt iPhone 2018, những hình ảnh thực tế đầu tiên của bộ iPhone này đã được truyền thông thế giới đăng tải.

    Những chiếc iPhone mới đều có thiết kế tương tự những gì đã xuất hiện trên iPhone X với viền màn hình siêu mỏng và thiết kế tai thỏ đặc trưng.

    iPhone XS vẫn giữ nguyên kích thước như iPhone X với màn hình OLED 5,8 inch, độ phân giải 2.436 x 1.125 với mật độ điểm ảnh 458 ppi. Trong khi đó, iPhone XS Max có màn hình 6,5 inch, độ phân giải 2.688 x 1.242, nhưng tổng thể chỉ tương đương với những mẫu iPhone bản Plus có màn hình 5,5 inch trước đây.

    Thiết kế mặt kính dễ gây bám dính mồ hôi, dấu vân tay, tuy nhiên đổi lại là ngoại hình sang trọng hơn và cũng giúp những chiếc iPhone mới có khả năng sạc không dây hiệu quả hơn.

    Apple cũng cho biết iPhone XS sẽ có thời gian sử dụng dài hơn 30 phút, còn iPhone XS Max sẽ dài hơn 1,5 giờ so với iPhone X. Bên cạnh đó, iPhone XS cũng hỗ trợ tính năng 2 SIM trong đó gồm 1 khe cắm SIM vật lý và eSIM.

    Những chiếc iPhone 2018 chính thức đánh dấu sự biến mất của nút Home vật lý, một trong những “truyền thống” về thiết kế trên iPhone kể từ ngày đầu. Dù vậy, sự biến mất của nó đã được dự đoán từ trước.

    iPhone XS và XS Max được trang bị bổ xử lý mới Apple A12 Bionic, đây là vi xử lý đầu tiên được sản xuất trên tiến trình 7 nm, mang lại hiệu năng cùng khả năng tiết kiệm pin tốt hơn. Theo đó, bộ xử lý A12 giúp hai mẫu iPhone mới tăng hiệu năng CPU nhanh hơn tới 15% mà vẫn tiết kiệm 40%, GPU trên A12 cũng nhanh hơn tới 50% so với thế hệ trước. Với phần cứng này, loạt iPhone mới có khả năng hỗ trợ AI và máy học tốt hơn gấp nhiều lần.

    iPhone Xs và Xs Max sở hữu cụm camera kép cao cấp hơn thông số 12 MP, bao gồm 1 camera góc rộng và 1 camera telephoto.

    Máy không còn jack cắm tai nghe 3,5 mm. Cổng kết nối này đã bị Apple khai tử từ hồi iPhone 7. iPhone 2018 cũng tiếp tục dùng cổng Lightning thay vì cổng USB Type-C như đồn đoán.



    iPhone Xr có camera đơn ở mặt lưng.  Những cụm camera này vẫn lồi lên khá nhiều, đây có thể được xem là một điểm trừ trong thiết kế iPhone.

    Ở hình ảnh này, có thể thấy iPhone Xr có viền màn hình dày hơn iPhone Xs và Xs Max đôi chút. Trước đây, việc tạo ra những chiếc smartphone có màn hình LCD với viền mỏng như thế này vẫn là một thách thức với các hãng sản xuất.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-bo-ba-iphone-xr-xs-va-xs-max-vua-trinh-lang-binh-cu-ruou-moi-a243807.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan