Cận cảnh cuộc sống chàng trai giàu nhất Zimbabwe và "chỉ đi mua sắm ở Mỹ thôi"


Thứ 7, 25/11/2017 | 08:00


Giàu có và thích “gây bão” dư luận, có lẽ đó là hai cụm từ mô tả ngắn gọn và chuẩn nhất về chàng trai giàu nhất Zimbabwe - Wicknell Munodaani Chivayo.

Giàu có và thích “gây bão” dư luận, có lẽ đó là hai cụm từ mô tả ngắn gọn và chuẩn nhất về chàng trai giàu nhất Zimbabwe - Wicknell Munodaani Chivayo.

Mặc dù chưa có cuộc thống kê tài sản chính thức nào tại Zimbabwe, nhưng nhiều người cho rằng anh chàng trẻ tuổi và giàu có nhất nước này là Wicknell Munodaani Chivayo với tài sản ước tính lên tới hàng tỷ đô la Mỹ.

Tin tức - Cận cảnh cuộc sống chàng trai giàu nhất Zimbabwe và 'chỉ đi mua sắm ở Mỹ thôi'

Chivayo thường xuyên khoe ảnh đi du lịch nước ngoài bằng vé máy bay hạng nhất.

Có mối quan hệ thân thiết với gia đình cựu Tổng thống Robert Mugabe

Chàng doanh nhân sinh ngày 22/11/1982 và có mối qua hệ rất gần gũi với gia đình cựu Tổng thống Mugabe này rất thích được gọi là "Ngài Wicknell".

Tin tức - Cận cảnh cuộc sống chàng trai giàu nhất Zimbabwe và 'chỉ đi mua sắm ở Mỹ thôi' (Hình 2).

Chivayo ăn tối cùng phu nhân Grace Mugabe và con trai.

Wicknell Chivayo không hề giấu giếm mối quan hệ thân thiết giữa mình và gia đình cựu Tổng thống Mugabe. Anh còn gây nên cuộc tranh cãi khi đăng một bức hình của bản thân đi ăn tối cùng cựu Đệ nhất phu nhân Grace và con trai tại Dubai.

Wicknell thậm chí còn gọi bà Grace là "mẹ".

Hoạt động kinh doanh bí ẩn

Chivayo là giám đốc điều hành của công ty Intratrek Zimbabwe, một công ty với cổ phần trong lĩnh vực vận tải, hậu cần, nông nghiệp, dầu khí và năng lượng.

Wicknell từng chia sẻ: "Lớn lên trên những con phố bụi bặm ở Chitungwiza, tôi đã quyết tâm trở thành một phần của một thế hệ thành công thông qua việc khai thác những cơ hội rộng mở ở Zimbabwe".

Tin tức - Cận cảnh cuộc sống chàng trai giàu nhất Zimbabwe và 'chỉ đi mua sắm ở Mỹ thôi' (Hình 3).

Một trong các chuyên cơ của Chivayo.

Tuy nhiên, việc kinh doanh của anh luôn là một bí mật và luôn được coi là người cung cấp tài chính cho các hoạt động của Mugabe.

Wicknell cũng khen ngợi ông Mugabe "là một chính khách vĩ đại, người tạo điều kiện cho thanh niên trẻ thành công".

Wicknell còn được biết đến như một "công tử Bạc Liêu" khi tài trợ hơn 22 tỷ đồng cho Liên đoàn Bóng đá Zimbabwe vào cuối năm 2015, tặng xe hơi cho ngôi sao của show truyền hình thực tế Big Brother Africa, Maneta Mazani, cũng như trả hết học phí đại học ba năm cho cô gái này.

Tin tức - Cận cảnh cuộc sống chàng trai giàu nhất Zimbabwe và 'chỉ đi mua sắm ở Mỹ thôi' (Hình 4).

Tạo dáng cùng xe sang là hình ảnh thường thấy của Chivayo.

Chivayo cũng tặng người đẹp Dananai Chipunza của cuộc thi Miss Carnival hơn một tỷ đồng.

Tin tức - Cận cảnh cuộc sống chàng trai giàu nhất Zimbabwe và 'chỉ đi mua sắm ở Mỹ thôi' (Hình 5).

Bộ sưu tập giày "đáng nể" của Chivayo.

Thậm chí, rất nhiều người đã đặt ra câu hỏi, rằng không hiểu Chivayo lấy tiền từ đâu để chi tiêu cho một cuộc sống hào phóng "ngất trời" như thế.

Và những tuyên ngôn khiến dư luận "dậy sóng"

Tài khoản trên Instagram của Chivayo có tới hơn 75.000 người theo dõi còn với tài khoản Facebook, con số này là hơn 100.000 người. Đây cũng là những đối tượng đầu tiên được chứng kiến trực tiếp cuộc sống xa xỉ và những phát ngôn gây tranh cãi của anh chàng này.

Tin tức - Cận cảnh cuộc sống chàng trai giàu nhất Zimbabwe và 'chỉ đi mua sắm ở Mỹ thôi' (Hình 6).

Chivayo rất thích khoe tiền trên mạng

Ví dụ, chú thích cho một bức ảnh khoe cảnh sang giàu trên Facebook, Chivayo đã tuyên bố một cách rất thách thức:

"Hôm nay và mọi ngày, tôi tuyên bố mình sẽ luôn sống một cách thừa mứa. Sợ hãi không có trong từ điển sống của tôi. Tôi không sống dựa vào những suy nghĩ tiêu cực. Tôi biết kế hoạch của Chúa dành cho tôi là thành công và chiến thắng."

Hoặc: "Chỉ có chưa đầy một triệu USD nằm trên bàn của tôi thôi mà".

Tin tức - Cận cảnh cuộc sống chàng trai giàu nhất Zimbabwe và 'chỉ đi mua sắm ở Mỹ thôi' (Hình 7).

Chivayo: "Tôi chỉ đi mua sắm ở Mỹ thôi".

Dường như càng "gây bão" trên mạng xung quanh việc khoe khoang cuộc sống dư thừa thì Ngài Wicknell càng thấy thích thú. 

"Tôi lái những chiếc ô tô nhanh nhất, chỗ ngồi rất thoải mái và dễ điều chỉnh" hay "Tôi chỉ mua sắm ở Mỹ mà thôi" là những "chia sẻ" thường thấy của chàng doanh nhân bí hiểm này.

Đáng nói nhất phải kể đến việc Wicknell đưa ra nhiều tiêu chuẩn "hài hước" cho người bạn đời tương lai, gây tranh cãi lớn trong dư luận vào năm ngoái.

Wicknell nêu ra 16 điều cần-phải-có ở người vợ này và tuyên bố "Những ứng cử viên nào có đủ các tiêu chuẩn sau đây thì hãy đăng ký".

Vài trong số những tiêu chuẩn nự cười nhất cụ thể như sau: Có bằng đại học chuyên ngành tài chính hoặc kinh doanh, thu nhập cao (có sao kê ngân hàng chứng thực), có lời giới thiệu từ ít nhất hai bạn trai cũ, có mái tóc tự nhiên, da sáng, răng trắng và không có hình xăm, dưới 30 tuổi, có sơ yếu lý lịch của mẹ với thư giới thiệu của bố...

Cuối cùng, có vẻ như Wicknell đã tìm được một ứng cử viên như ý khi đăng bức ảnh của một cô gái giấu tên, nhưng một vài người hâm mộ trên mạng lại nhận thấy cô gái này "có vẻ như không có mái tóc tự nhiên".

Tin tức - Cận cảnh cuộc sống chàng trai giàu nhất Zimbabwe và 'chỉ đi mua sắm ở Mỹ thôi' (Hình 8).

Có vẻ đây là "ứng cử viên bạn đời" phù hợp của Chivayo.

Ngoài ra, Wicknell cũng từng khiến các cô gái Zimbabwe vô cùng phẫn nộ khi tuyên bố "phụ nữ Zimbabwe chẳng hơn gì những cô gái bán hoa và nghiện rượu mà nhìn thấy 1000 USD cũng đã đủ lóa mắt".

Theo Trí thức trẻ

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-cuoc-song-chang-trai-giau-nhat-zimbabwe-va-chi-di-mua-sam-o-my-thoi-a210724.html