+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng thi cử, nữ sinh 16 tuổi phải chịu hơn 50 cơn động kinh mỗi ngày

    ĐS&PL Một nữ sinh bị "hành hạ" bởi hơn 50 cơn cơn động kinh mỗi ngày do căng thẳng vì thi cử đã chia sẻ tình trạng đau khổ khiến cô phải nghỉ học.

    Một nữ sinh bị "hành hạ" bởi hơn 50 cơn cơn động kinh mỗi ngày do căng thẳng vì thi cử đã chia sẻ tình trạng đau khổ khiến cô phải nghỉ học.

    Nữ sinh 16 tuổi Paige Thorpe sống ở Stansted, Essex (Anh Quốc) cho biết chính sự căng thẳng và lo lắng cho kỳ thi đã khiến cô gái phải chịu đến hơn 50 cơn động kinh mỗi ngày.

    Nữ sinh Paige Thorpe phải chịu đến 50 động kinh mỗi ngày do áp lực thi cử.

    Căn bệnh động kinh kỳ lạ đã khiến Paige đánh mất cuộc sống tự do của mình. Em không được đến công viên hay ra ngoài chơi. Khi ngủ, Paige cũng phải ngủ chung với mẹ, bà Charlie Thorpe (41 tuổi), vì các cơn động kinh có thể xuất hiện bất kỳ lúc nào.

    Những cơn động kinh, co giật đã hành hạ Paige từ nhỏ. Tuy nhiên, bệnh tình bắt đầu lên đến đỉnh điểm khi cô nữ sinh tham gia kỳ thi cấp quốc gia GCSE vào mùa hè vừa qua.

    Vào tháng 9, các cơn động kinh của Paige xuất hiện nhiều hơn. Chúng khiến Paige bị ngất xỉu. Bà Thorpe lập tức đưa con đến Bệnh viện Princess Alexandra ở thị trấn Harlow, hạt Essex để kiểm tra.

    Paige chụp ảnh cùng mẹ và hai em gái trước khi phát bệnh.

    Không chỉ bị co giật, Paige còn bị co cứng toàn thân. Khi tình trạng này xuất hiện, cả cơ thể cô gái như bị khóa lại, ngã vật xuống sàn, không thể cử động được dù có thể cảm nhận mọi thứ diễn ra xung quanh. Những cơn co giật và cứng đờ cơ thể sẽ xuất hiện khi Paige bị căng thẳng.

    Một trong những nguyên nhân khiến cơ thể cảm thấy căng thẳng là do bộ não không thể xử lý kịp những suy nghĩ, ký ức, cảm xúc hoặc cảm giác đặc biệt nào đó. Tình trạng này sẽ kích hoạt trạng thái căng thẳng cực độ.

    Nguyên nhân khác cũng có thể đến từ vấn đề thể chất, chẳng hạn liên quan đến bệnh tim mạch hay tiểu đường, các chuyên gia cho biết.

    Người ta ước tính rằng khoảng 10.000 đến 15.000 người bị động kinh ở Anh, mặc dù thực tế con số đó còn lớn hơn.

    Các bác sĩ cho biết họ không có cách chữa trị tình trạng của Paige. Hy vọng duy nhất để cô gái trẻ thoát khỏi tình trạng này là phải vượt qua, tự kiểm soát được sự căng thẳng và lo âu của chính mình.

    Minh Minh (Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-thi-cu-nu-sinh-16-tuoi-phai-chiu-hon-50-con-dong-kinh-moi-ngay-a251570.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan