"Cánh tay phải" của HLV Mourinho có tên trong danh sách thay thế Wenger


Thứ 4, 02/05/2018 | 01:59


"Cánh tay phải" đắc lực của Mourinho tại Old Trafford - Rui Faria bất ngờ có tên trong danh sách ứng viên cho chiếc ghế HLV trưởng Arsenal thay thế cho Arsene Wenger.

"Cánh tay phải" đắc lực của Mourinho tại Old Trafford - Rui Faria bất ngờ có tên trong danh sách ứng viên cho chiếc ghế HLV trưởng Arsenal thay thế cho Arsene Wenger.

Rui Faria được coi là trợ thủ đắc lực, là “cánh tay phải” của Jose Mourinho từ khi chiến lược gia này khởi nghiệp tại CLB Uniao de Leiria năm 2001. Ban đầu, Faria chỉ là trợ lý thể lực tại CLB Uniao Leiria và Porto.

Tuy nhiên, khi cả hai bắt đầu cùng làm việc tại Chelsea, Inter Milan, Real Madrid và Man United hiện tại, Faria được HLV Jose Mourinho giao cho nhiều công việc hơn và vươn lên trở thành trợ lý số 1 của Mourinho .

Mourinho và Faria 

Trong sự nghiệp của mình, Rui Faria người Bồ Đào Nha đơn thuần chỉ là trợ lý cho Mourinho trải qua sáu CLB khác nhau. Tuy nhiên, Faria hiện đang muốn bắt đầu sự nghiệp HLV trưởng một CLB. Và chắc chắn Faria sẽ cảm thấy rất hứng thú nếu nhận được lời đề nghị chính thức từ Arsenal.

Phong cách quyết liệt và sự trẻ trung của Faria là một lợi thế, bởi cổ đông lớn nhất của Arsenal là tỷ phú Stan Kroenke ưa thích mẫu HLV này. Ông đều thuê những chiến lược gia trẻ tuổi để dẫn dắt ba câu lạc bộ thể thao thuộc quyền sở hữu tại Mỹ.

Arsenal được cho là tìm kiếm một chiến lược gia có đức tính khiêm nhường, đặt CLB lên trên lợi ích riêng. Ứng cử viên hàng đầu của họ lúc này là Max Allegri, người nhiều khả năng rời Juventus sau mùa giải này.

Luis Enrique từng là ứng viên nặng ký nhưng bị rơi khỏi tầm ngắm bởi mức lương cao và đòi hỏi ngân quỹ chuyển nhượng lớn.

H.V (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-tay-phai-cua-hlv-mourinho-co-ten-trong-danh-sach-thay-the-wenger-a228177.html