+Aa-
    Zalo

    Cáp quang biển AAG gặp sự cố, đường truyền internet bị ảnh hưởng

    ĐS&PL Chiều hôm 23/8, tuyến cáp quang biển AAG lại tiếp tục gặp sự cố khiến đường truyền internet bị ảnh hưởng. Trong năm nay đây là lần thứ 4 cáp quang biển AAG gặp sự cố.

    Chiều hôm 23/8, tuyến cáp quang biển AAG lại tiếp tục gặp sự cố khiến đường truyền internet bị ảnh hưởng. Trong năm nay đây là lần thứ 4 tuyến cáp quang biển AAG gặp sự cố.

    Hiện tại, vị trí tuyến cáp quang biển bị lỗi vẫn chưa được xác định nên vẫn chưa thể chắc chắn thời gian sửa chữa. Việc này sẽ khiến chất lượng truy cập internet từ Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng, tốc độ truy cập chậm hơn, gián đoạn việc liên lạc.

    Trong năm nay đây là lần thứ 4 tuyến cáp quang biển AAG gặp sự cố. - Ảnh: Công an TP. HCM

    Các nhà cung cấp dịch vụ internet (ISP) tại Việt Nam và đơn vị điều hành tuyến cáp AAG đang nỗ lực xác định vị trí tuyến cáp gặp lỗi và tìm cách khắc phục. Vào tháng 6/2018, tuyến cáp AAG cũng đã gặp sự cố và vừa được khắc phục xong hồi tháng 7.

    Tuyến cáp quang biển quốc tế AAG có chiều dài 20.191 km, có dung lượng thiết kế đạt đến 2 Terabit/giây, AAG là tuyến cáp đầu tiên kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ, sử dụng công nghệ ghép bước sóng quang (DWDM).

    Tuyến cáp quang biển này được đưa vào khai thác từ năm 2009, đi qua Malaysia (Mersing), Singapore (Changi), Thái Lan (Sri Racha), Việt Nam (nhánh cáp rẽ vào Việt Nam dài 314km, điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Brunei (Tungku), Hong Kong (South Lantau), Philippines (Currimao) và Hoa Kỳ (Guam, Hawaii và California).

    Kể từ khi được đưa vào khai thác từ cuối năm 2009 cho đến nay, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đã nhiều lần gặp sự cố hoặc phải bảo dưỡng gây gián đoạn liên lạc trên tuyến, ảnh hưởng đến hoạt động của các ISP và người dùng Internet Việt Nam.

    Trên thực tế, với việc tuyến cáp quang biển AAG thường xuyên gặp sự cố trong những năm qua, các ISP tại Việt Nam đã có nhiều phương án dự phòng để bảo đảm liên lạc cho khách hàng, giảm thiểu ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-quang-bien-aag-gap-su-co-duong-truyen-internet-bi-anh-huong-a241477.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan