Cậu bé toàn thân dị dạng, khối u che kín mặt vì mắc căn bệnh lạ


Thứ 3, 26/12/2017 | 02:35


Cùng sự kiện

Cậu bé mắc căn bệnh lạ khiến toàn thân dị dạng, khối u lớn che kín khuôn mặt gây khó thở, có nguy cơ tử vong nếu không được phẫu thuật kịp thời.

Cậu bé mắc căn bệnh lạ khiến toàn thân dị dạng, khối u lớn che kín khuôn mặt gây khó thở, có nguy cơ tử vong nếu không được phẫu thuật kịp thời.

Trang Independent vừa đăng tin, cậu bé Emanuel Zayas 14 tuổi, đến từ Cuba đang mắc phải căn bệnh lạ khiến mô được thay bằng xương gây dị dạng toàn thân. Đặc biệt, trên khuôn mặt xuất hiện khối u nặng tới 10 pound (khoảng trên 4,5 kg), khối u này chèn ép lên cơ thể khiến cậu bé ngạt thở, có nguy cơ tử vong nếu không được chữa trị kịp thời.

Căn bệnh lạ khiến cậu bé không thể thở nổi.

Căn bệnh cậu bé mắc phải cách đây ba năm, nhưng bệnh tình càng trở nên nặng hơn, thậm chí khối u trên mặt Emanuel ngày càng phát triển nhanh, lớn dần theo thời gian. Ban đầu các bác sĩ cho hay đây là khối u lành tính, thế nhưng cho dù lành tính thì với sự phát triển không ngừng này, khối u vẫn gây cản trở lớn đến sức khỏe Emanuel.

Cha mẹ Emanuel cho hay, họ đã bỏ ra nhiều năm để tìm cách chữa trị cho con tại Cuba nhưng không thành công. Sau đó họ đã đưa cậu bé sang Bệnh viện Jackson Memorial, Miami, tiểu bang Florida, Mỹ với hy vọng chữa được cho con, ca phẫu thuật dự kiến sẽ được thực hiện vào tháng Giêng 2018.

Bác sĩ Robert Marx ở ĐH Y khoa Miami, người trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật cho biết, Emanuel mắc phải căn bệnh có tên loạn sản xơ xương (Fibrous dysplasia). Căn bệnh khiến cơ thể phát triển mô thay vì xương, gây biến dạng cánh tay, chân và xương sọ.

Ca phẫu thuật dự kiến kéo dài khoảng 8 đến 10 giờ và có ít nhất 4 bác sĩ phẫu thuật tham gia. Sau đó, Emanuel còn phải qua ít nhất 2 lần phẫu thuật thẩm mỹ nữa để tái tạo hàm và thay răng.

Mỹ An (Theo Independent)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-be-toan-than-di-dang-khoi-u-che-kin-mat-vi-mac-can-benh-la-a214268.html