Câu chuyện đẫm nước mắt của Cindy Thái Tài - người nổi tiếng chuyển giới đầu tiên ở Việt Nam


Thứ 3, 09/01/2018 | 03:37


Cindy Thái Tài đã trải qua một thời thơ ấu vô thừa nhận dẫu có đầy đủ cha mẹ và người thân, thậm chí còn bị bạn bè bạo hành triền miên bởi giới tính khác biệt của mình.

Cindy Thái Tài đã trải qua một thời thơ ấu vô thừa nhận dẫu có đầy đủ cha mẹ và người thân, thậm chí còn bị bạn bè bạo hành triền miên bởi giới tính khác biệt của mình.

Là khách mời trong tập 15 Sau ánh hào quang - Cho em quên tuổi ngọc, Cindy Thái Tài đã có những tâm sự đầy xúc động theo đúng như lời chia sẻ “Tôi sẽ tâm tình hết lòng như cách đã sống thật với bản thân”.

Cindy Thái Tài trong chương trình Sau ánh hào quang.

Nhắc đến Cindy Thái Tài, cái tên ấy ngay lập tức vẽ nên hình ảnh của người nổi tiếng chuyển giới đầu tiên tại Việt Nam. Cách đây 17 năm, người ta và cả những người thân gọi nhân vật ấy là Nguyễn Thái Tài. Chàng trai ấy là nguồn kinh tế lớn của cả gia đình với 2 tiệm áo cưới nằm ở trục đường sầm uất nhất thành phố. Anh sở hữu một bàn tay khéo léo với tài họa mặt không ai sánh bằng.

Như một định mệnh, Nguyễn Thái Tài khiếm khuyết về cơ thể nhưng nghiệp của “anh” phải làm đẹp cho thiên hạ. Từ đây, một “ông trùm” áo cưới và “bà hoàng” tạo dáng Nguyễn Tài Thái xuất hiện. Hàng ngày, Thái Tài “gồng” ở tiệm riêng và chỉ “thoát xác” trong các studio khi đêm xuống.

Không chỉ sở hữu 1 bàn tay “phù thủy” khi trang điểm, Thái Tài còn nghiên cứu về cách đi đứng, chụp hình của nghề người mẫu. Tham gia Sau ánh hào quang, Cindy Thái Tài lần đầu tiên khoe hình ảnh giả gái khi chưa phẫu thuật của mình.

Cindy Thái Tài hóa trang thành nữ trước ngày chuyển giới.

Chính nhờ sự biến hóa trong cách tạo dáng, nhiếp ảnh gia Trần Anh Tuấn phát hiện ra khả năng đào tạo mẫu của Thái Tài và đề nghị cùng hợp tác.

Trong giới nghệ sĩ, họ kháo nhau: “Ai được Thái Tài trang điểm thì gương mặt như được trao tặng một vẻ đẹp khó cưỡng lại”. Chưa dừng lại ở đó, Thái Tài còn là một cái tên đầy quyền lực, thét ra lửa mà bất cứ đàn em nào trong giới người mẫu cũng phải kiêng dè.

Người đẹp Thủy Hương - một trong những khách mời đặc biệt đến giờ vẫn phải thú nhận: “Là một người mẫu bán chuyên, Thái Tài từng là nỗi ám ảnh với tôi”. Họ sợ Thái Tài vì sự bộc trực, nóng nảy nhưng cũng vị nể tài năng và tính nghiêm khắc của anh khi tạo ra hàng loạt cái tên vàng trong ngành thời trang.

Cũng có mặt tại talkshow, người mẫu - diễn viên Đức Hải tiết lộ anh vô cùng "sợ" Cindy Thái Tài. Anh cho biết: “Ngày ấy chẳng ai dám cãi anh Tài vì quá quyền lực và hay mắng té tát vào mặt người khác”.

Để chạm đến hào quang, Cindy Thái Tài đã phải đánh đổi cả tuổi thơ của mình. Ở tuổi lên 3, Nguyễn Thái Tài đã biết mình là một đứa trẻ lạc loài. Chị tâm sự: “Tôi là một bé gái bị nhốt trong cơ thể của một thằng trai”. Thái Tài thích cưng nựng búp bê và hay dỗi hờn.

Vào tiểu học, cậu bé ấy càng nhận rõ xu hướng giới tính của mình khi liên tục bị bạn bè miệt thị: “Mày là đứa bóng lại cái”. Cũng vì vẻ ẻo lả, Thái Tài liên tục bị bè bạn trấn lột, bạo hành. Suốt 6 tháng liền, Thái Tài phải uống nước trong vòi vì tiền phải “cống nạp” cho những kẻ bắt nạt mình.

Hàng xóm quanh nhà cũng thường xuyên buồn miệng: “Thằng bé con ông bà bị làm sao thế? Nó bệnh à?” hay truyền tai nhau: “Cấm chơi với thằng Tài. Coi chừng bị lây đấy!”. Ngày qua ngày, những câu nói vu vơ ấy là ngàn khối thép nặng trì đè lên một gia đình mô phạm.

Gia đình không chấp nhận con người thật của Thái Tài. Thậm chí, bố của cậu bé ngày ấy còn thẳng tay bẻ gãy những con búp bê mà con hay chơi đùa. Cứ mỗi lần như thế, Thái Tài lại lén lục lọi thùng rác để tìm lại những người bạn vô tri. Khi Thái Tài bị người dưng đánh đập thì người thân của cậu cho đó chính là cái giá phải trả vì sự “ẻo lả”.

Sống cho gia đình và miệng lưỡi thế gian, rồi cũng đến lúc Nguyễn Thái Tài phải nghĩ cho chính mình. Đến Singapore và Thái Lan, Thái Tài bắt đầu biết đến định nghĩa “chuyện giới” và nuôi mộng được trả lại số phận mà đáng lẽ mình phải có từ khi lọt lòng. Biết được khao khát ấy, anh trai của Thái Tài đã mắng em mình đang “bôi tro trát trấu” dù hai tiệm áo cưới của Cindy là nguồn thu lớn cho cả gia đình. Đáp lại, Thái Tài chỉ biết mếu máo: “Em chỉ muốn được là người phụ nữ bình thường như vợ anh…”.

Năm 1999, Thủy Hương âm thầm tìm hiểu về việc chuyển giới và chính người đẹp tìm ra người bác sĩ tiêm hormone nữ cho Cindy Thái Tài.

Thủy Hương đã giúp đỡ Cindy Thái Tài rất nhiều trong quá trình chuyển giới.

Những ngày đầu tiên, cơ thể cường tráng của Thái Tài như bị vứt vào địa ngục, vật vã ăn không được ngủ không xong. Nữ nghệ sĩ kể: “Nhiều lúc tôi thấy cơ thể mình như bị chích điện”.

Sang Thái Lan, Cindy Thái Tài chọn gói đắt nhất để bước qua cánh cửa một đi không trở lại thật hoàn mỹ. Tháp tùng Thái Tài chuyển giới khi ấy là chàng trai cô sống như vợ chồng hơn 3 năm.

Hoàn thành tâm nguyện về thể xác, đường vào tình yêu của Cindy Thái Tài có trăm lần vui nhưng cũng vạn ngày sầu. Cô cho biết mình đã chia tay người yêu khi thấy khao khát con cái ánh lên trong mắt anh. “Tôi không thể ích kỷ với anh ấy”, Cindy nói về lý do tan vỡ của mình.

Thế nhưng, nỗi đau lớn nhất khiến trái tim cô đến giờ vẫn rỉ máu chính là sự ra đi của chồng cũ. Khi mới quen Cindy, chồng cô chỉ mới độ 25-26 tuổi và là giảng viên của một trường đại học ở Bình Dương. Cô quen anh khi bất ngờ phát hiện anh đang nhìn trộm mình trong một hiệu sách. Lửa gần rơm, Cindy Thái Tài và chàng trai ấy ngày càng khắng khít để một ngày nọ, anh gọi cho cô để nói: “Anh yêu em rồi”.

Thay vì nhảy cẫng lên sung sướng, vây kín tâm hồn Cindy Thái Tài lúc ấy là nỗi bất an của một cuộc đời gồng gánh hai thân phận. Cô đã nói thẳng cho người yêu biết: “Em là người chuyển giới”. Đối diện với sự thật ấy, chàng giảng viên đại học im bặt nhiều ngày liền khiến Cindy thầm nghĩ: “Thôi xong rồi”. Thế nhưng giới tính không quy định tình yêu. Sau thời gian im lặng, chàng trai ấy đã thổ lộ: “Anh sốc thật nhưng anh yêu em cũng là thật”.

Phép màu chưa kéo dài bao lâu thì chồng của Cindy Thái Tài vướng phải ung thư. Gác lại mọi công việc, Cindy Thái Tài đã chăm sóc anh. Nuốt hết nước mắt, Cindy Thái Tài gồng mình vui vẻ để dẫu chỉ còn tia hy vọng le lói, cô và chồng cũng sẽ cùng nhau chiến đấu. Ngày chồng về cõi vĩnh hằng, Cindy Thái Tài như chết đi lần nữa sau cuộc hồi sinh thể xác. Thế nhưng, chính con trai nuôi đã níu giữ Cindy Thái Tài để cô can trường viết tiếp cuộc hành trình chông gai chưa có hồi kết của đời mình.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-chuyen-dam-nuoc-mat-cua-cindy-thai-tai---nguoi-noi-tieng-chuyen-gioi-dau-tien-o-viet-nam-a215751.html