Cầu thủ U16 Việt Nam dọa "giết thầy" khi bị phê bình?


Chủ nhật, 30/09/2018 | 00:23


Một vài cầu thủ U16 đã đe dọa trợ lý HLV Nguyễn Quang Huy và dọa xử theo kiểu giang hồ.

Một vài cầu thủ U16 đã đe dọa trợ lý HLV Nguyễn Quang Huy và dọa xử theo kiểu giang hồ, thậm chí dọa giết ông này vì ông đã “lớn tiếng”, nóng nảy và có phần hằn học với họ trên sân tập. Thực hư việc này rất cần VFF làm sáng tỏ.

Ban huấn luyện và đội tuyển U.16 VN trong trận gặp Iran. Ảnh: AFC.

Đội tuyển bóng đá U16 VN không thể tiếp tục cuộc hành trình tại VCK U16 châu Á 2018 khi xếp chót bảng C với 1 điểm, ghi 1 bàn và bị lọt 7 bàn. Đây là kết quả được báo trước khi mà U16 VN mang đến sân chơi châu lục đội hình chắp vá, mất gần nửa sức mạnh vốn có nên không thể nào làm được điều kỳ diệu như từng lọt vào tứ kết sân chơi này 2 năm trước.

HLV Vũ Hồng Việt và Ban huấn luyện dĩ nhiên phải chịu trách nhiệm trước hết vì không thể mang thành tích tốt về cho đất nước, cũng như đã không quản chặt lực lượng mà ông đã dày công xây dựng từ năm ngoái để rơi rụng các tài năng quá nhiều. Nhưng chuyện gì cũng có lý do và không thể đổ lỗi hết cho nhà cầm quân trẻ này.

HLV Vũ Hồng Việt "đau đầu" với lực lượng U 16 VN. Ảnh: AFC.

Trước hết lỗi phải thuộc về VFF vì điều lệ AFC đã quy định từ lâu các cầu thủ tham dự sinh từ 1/9/2002 về sau (phù hợp với thời điểm đá Vòng chung kết giải U16 châu Á) nhưng đến khi giải U16 Đông Nam Á diễn ra hồi cuối tháng 7, VFF cũng “bỏ quên” chi tiết này nên U16 VN khi đó vẫn còn khá mạnh.

Đến khi VFF phát hiện ra thì vội vàng loại bỏ những cầu thủ sinh trước ngày 1/9/2002 và cuống cuồng chọn bổ sung các cầu thủ sinh năm 2003. Vì thế đội U16 đến Malaysia phải loại 8 người và bổ sung 6 gương mặt khác.

Trong 8 gương mặt bị loại, ngoài hơn một nửa là do lố tuổi không thể đến Malaysia có 2 trường hợp bị loại khác là do phong độ kém, lơ là tập luyện và có biểu hiện thiếu kỷ luật, không nghe chỉ đạo của BHL rồi còn tụ tập hút thuốc gây ảnh hưởng không tốt.

Nhưng theo điều tra của Thanh Niên, một vài cầu thủ khác bị loại trước ngày lên đường là do có thái độ bất mãn, đòi “xử” thầy khi bị phê bình. Cụ thể một vài cầu thủ (chúng tôi chưa tiện nêu tên) đã đe dọa trợ lý HLV Nguyễn Quang Huy và dọa xử theo kiểu giang hồ, thậm chí dọa giết ông này vì ông đã “lớn tiếng” một cách nóng nảy và có phần hằn học với họ trên sân tập. Thực hư việc này rất cần VFF làm sáng tỏ.

Đội tuyển U 16 VN trong trận cuối thua Iran. Ảnh: AFC.

Ngoài ra, VFF cần phải nhanh chóng chấn chỉnh lại hình ảnh của U16 VN, không thể phó mặc cho BHL về quản lý sinh hoạt lẫn tư tưởng cầu thủ mà không có những trưởng đoàn hay lãnh đạo đội có kinh nghiệm biết giáo dục đạo đức, uốn nắn lối sống cho tuyển thủ đi kèm.

Được biết, VFF sẽ có cuộc họp với ban huấn luyện đội tuyển U16 VN cũng như làm rõ các thông tin trên báo Thanh Niên nêu ngay sáng thứ Hai tới. Một số lãnh đạo địa phương, CLB và trung tâm đào tạo cung cấp cầu thủ U.16 cho đội tuyển cũng rất bức xúc về chuyện này và mong muốn được VFF trả lời thỏa đáng. Đâu là trách nhiệm của VFF và đâu là những vấn đề còn lại mà CLB cần phải xử lý với những cầu thủ có biểu hiện thiếu đạo đức này.

Theo Thanh Niên

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-thu-u16-viet-nam-doa-giet-thay-khi-bi-phe-binh-a245870.html