"Chấn động" thị trường cây cảnh chơi Tết với cây Hoàng Mai tiến vua giá 5 tỉ đồng


Chủ nhật, 27/01/2019 | 14:46


Cây Hoàng Mai có giống tiến vua "độc nhất vô nhị" được chủ nhân hét giá lên tới 5 tỉ đồng đang gây chấn động thị trường.

Cây Hoàng Mai có giống tiến vua "độc nhất vô nhị" được chủ nhân hét giá lên tới 5 tỉ đồng đang gây chấn động thị trường.

Hội hoa Xuân tỉnh Quảng Bình diễn ra từ ngày 20 – 27/1. Năm nay, hội hoa Xuân thu hút nhiều gian hàng hoa đẹp và độc đáo. Đặc biệt, rất đông người dân bị thu hút bởi vẻ đẹp tự nhiên của cây Hoàng Mai, chủ sở hữu là anh Lê Quang Toàn.

Cây Mai với tuổi đời gần trăm năm được chủ nhân "hét" với giá 5 tỉ đồng - Ảnh: Báo giao thông

Anh Toàn cho biết cây Mai này có tuổi đời gần 100 tuổi, được anh mua về cách đây 17 năm. Suốt thời gian đó anh chỉ tưới nước và cắt tỉa, anh không tác động đến dáng cây, để nó lớn tự nhiên.

Đây là giống mai quý hiếm, giá trị rất cao. Trước đây có người trả gần 1,5 tỉ đồng nhưng anh không bán. Thời điểm này, có người trả gấp đôi số tiền trên nhưng anh không bán, chủ nhân cây Hoàng Mai nói rằng sẽ bán cho ai chưng đủ 5 tỉ đồng.

Cây mai cao khoảng hơn 2m, có hình dáng nghiêng về một bên với hình thù độc đáo, kỳ lạ. Khi cây Mai này được đưa về trưng bày tại đây, có nhiều người hiếu kì kéo nhau đến chiêm ngưỡng và bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với cây Mai đắt giá này.

Trao đổi với Dân Việt, ông Nguyễn Tiến Ngự - Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh Quảng Bình đánh giá: “Cây Hoàng Mai cổ này nó có giá trị nghệ thuật rất cao. Thứ nhất phải nói rằng tính cổ, cây mai này cũng phải trăm năm, qua hai, ba đời người để lại cho con cháu. Thứ hai về giá trị nghệ thuật, cây mai này nó khác với những cây mai khác, nó tạo ra cảm giác hấp dẫn cho người xem, một cái đẹp mới lạ, độc đáo. Thế cây “đầu voi đuôi chuột” tạo ra sự mập mạp, bền vững. Bây giờ nó nhất Quảng Bình và giá cây này cũng tầm phải 5 tỷ đồng”.

Quỳnh Chi  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dong-thi-truong-cay-canh-choi-tet-voi-cay-hoang-mai-tien-vua-gia-5-ti-dong-a261195.html