Chàng trai xóa bay kênh YouTube kiếm nửa tỉ/tháng vì lý do "khó đỡ"


Thứ 7, 01/12/2018 | 04:31


Cùng sự kiện

Sở hữu kênh Youtobe mang đến thu nhập 500 triệu đồng mỗi tháng thế nhưng chỉ vì một lý do ngớ ngẩn chàng trai đã vô tình xóa bay kênh của mình.

Sở hữu kênh Youtobe mang đến thu nhập 500 triệu đồng mỗi tháng thế nhưng chỉ vì một lý do ngớ ngẩn chàng trai đã vô tình xóa bay kênh của mình.

Với chính sách trả tiền cho các kênh Youtube có lượng người xem lớn và video tự sản xuất, ngày càng nhiều người đang tìm cách kiếm tiền bằng việc thực hiện các đoạn video rồi chia sẻ lên Youtube. Sở hữu được một kênh Youtube lớn và có khả năng kiếm được tiền từ kênh Youtube đang là mục tiêu và mơ ước của không ít người, đặc biệt là các bạn trẻ.

Hai anh em nhà Bakker, chủ nhân kênh Youtube “Jelle’s Marble Runs” - Ảnh: Dân trí

Hai anh em người Hà Lan Jelle Dion Bakker đã hiện thực hóa được giấc mơ này, khi xây dựng thành công kênh Youtube có tên gọi “Jelle’s Marble Runs”. Hai anh em nhà Bakker thường xây dựng những đường đua dành cho những viên bi đầy màu sắc, sau đó sẽ thả các viên bi để chúng lăn theo độ dốc của đường đua và quay video lại để xem viên bi nào sẽ lăn nhanh nhất để về đích đầu tiên. Hai anh em thậm chí còn bình luận một cách hài hước trong các video của mình, không thua kém gì bình luận viên trên những chặng đua xe công thức 1.

Ước tính hàng tháng, hai anh em nhà Jelle Dion Bakker đã kiếm được chừng 25.000USD (hơn 500 triệu đồng) thông qua các quảng cáo trên kênh Youtube của mình.

Kênh "Jelle's Marble Runs" với những con số đáng mơ ước - Ảnh: Kênh 14

Tuy nhiên, vào cuối tuần trước, kênh Youtube “Jelle’s Marble Runs” bất ngờ biến mất trên Youtube mà không để lại bất kỳ dấu vết nào, khiến nhiều người yêu thích kênh Youtube này thắc mắc.

Trong một bài kể khổ trên diễn đàn Reddit, thì ra mọi việc bắt đầu vào ngày 21/11, khi một trong hai anh em Bakker này dạo qua tài khoản cũ trên Google+ (mạng xã hội của Google đã bị khai tử) và quyết định xóa nó đi, suy cho cùng cũng chẳng có nhu cầu dùng nữa. Run rủi thay, có lẽ tài khoản YouTube của họ có một phần đồng bộ và tích hợp cùng Google+, cho nên cũng ngay lập tức bốc hơi sau đó. Tất cả chỉ còn lại một dòng chữ "kênh không tồn tại" đầy cay đắng.

Kênh Youtobe trống trơn - Ảnh: Kênh 14

Anh em nhà Bakker đã nhanh chóng liên hệ với Youtube để nhờ giúp đỡ nhưng Youtube cho biết không thể làm gì được để khôi phục lại tài khoản đã bị xóa.

Dẫu sao trong cái rủi vẫn có cái may, toàn bộ 300 video mà hai anh em Bakker đã từng đăng tải lên kênh Youtube của mình vẫn còn được lưu trên máy tính. Hai anh cuối cùng đã “vượt qua đau thương”, lập lại một kênh Youtube với tên gọi như cũ và đăng tải dần dần những video này lên nhằm tìm cách xây dựng lại một kênh Youtube như trước đây.

Hiện tại kênh Youtube mới của hai anh em chỉ mới đăng tải được 10 video nhưng cũng đã nhanh chóng có hơn 26 ngàn người đăng ký theo dõi và mỗi video cũng đã có hàng chục ngàn lượt xem.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chang-trai-xoa-bay-kenh-youtube-kiem-nua-tithang-vi-ly-do-kho-do-a253348.html