Chi phí đám cưới hoàng gia Anh tốn kém bao nhiêu?


Thứ 3, 28/11/2017 | 12:22


Đám cưới giữa Hoàng tử Harry và Meghan Markle đang thu hút sự quan tâm của hàng triệu người trên thế giới. Ước tính, chi phí cho đám cưới sẽ có trên 6 con số.

Đám cưới giữa Hoàng tử Harry và Meghan Markle đang thu hút sự quan tâm của hàng triệu người trên thế giới. Ước tính, chi phí cho đám cưới sẽ có trên 6 con số.

Hoàng gia Anh ngày 27/11 đã thông báo về đám cưới của Hoàng tử Harry với bạn gái, nữ diễn viên Mỹ Meghan Markle.

Theo thông báo, Hoàng tử Harry và Meghan đính hôn hồi đầu tháng 11 tại London. Hoàng tử Harry cũng đã báo tin cho Nữ hoàng Elizabeth II, các thành viên thân thiết của gia đình hoàng gia và mong cha mẹ Meghan chúc phúc.

Hoàng tử Harry và bạn gái Meghan Markle tại Cung điện Kensington, London, ngày 27/11.

Trước sự kiện này, trang CNN Money đã dự đoán và bóc tách từng loại chi phí cho một đám cưới xa xỉ dạng này. Ước tính, số tiền sẽ phải từ 6 con số trở lên.

Theo CNN, đám cưới sẽ có khoảng 500 - 800 quan khách cùng bạn bè của cô dâu chú rể tới dự tiệc sau lễ cưới. Thường sẽ có 2 bữa tiệc như vậy được tổ chức, một ở cung điện Buckingham và một ở địa điểm bí mật. Theo các chuyên gia tổ chức đám cưới, với tối thiểu 500 quan khách, số tiền phải bỏ ra đã là khoảng 200.000 USD.

Đặc biệt, váy cưới cùng nhẫn là 2 yếu tố thu hút sự chú ý của nhiều người trên thế giới. Chắc hẳn sẽ diễn ra một cuộc đua thiết kế váy cưới cho cô dâu Meghan Markle.

Là đám cưới của Hoàng gia, công tác an ninh là điều vô cùng quan trọng. Tại đám cưới Hoàng tử William vào năm 2011, đã có khoảng 5.000 nhân viên cảnh sát đã được huy động với chi phí bảo vệ lên tới 4,6 triệu USD.

Đặc biệt, người dân trên toàn nước Anh sẽ được nghỉ để chào đón sự kiện đám cưới này. Đi kèm với việc ngưng sản xuất và đóng cửa thị trường này là khoản chi phí lên tới 3 tỷ USD trong ngày cưới diễn ra.

Harry và Meghan được cho là gặp nhau vào tháng 5/2016. Cung điện Kensington chính thức xác nhận mối quan hệ giữa hai người, sau khi nhiều đồn đoán xuất hiện trên truyền thông.

Minh Thư (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-phi-dam-cuoi-hoang-gia-anh-ton-kem-bao-nhieu-a211062.html