+Aa-
    Zalo

    Chiêm ngưỡng những cây cảnh có giá đắt hơn cả căn biệt thự

    ĐS&PL Ông Võ Phi Sơn sở hữu cặp khế cổ hơn 300 năm tuổi giá 7 tỷ đồng và cây Cà Na trị giá hàng chục tỷ đồng. "Gia tài" của lão nghệ nhân này khiến ai cũng phải trầm trồ xuýt x

    Ông Võ Phi Sơn sở hữu cặp khế cổ hơn 300 năm tuổi giá 7 tỷ đồng và cây Cà Na trị giá hàng chục tỷ đồng. "Gia tài" của lão nghệ nhân này khiến ai cũng phải trầm trồ xuýt xoa.

    Khu vườn của nghệ nhân quốc gia Võ Phi Sơn (67 tuổi) ở thành phố Tây Ninh là nơi quy tụ nhiều cây cảnh đẹp, có tuổi đời hàng trăm năm. Đáng kể nhất là cây duối “khủng” cao 7m, trị giá khoảng 20 tỷ đồng đang được nghệ nhân Võ Phi Sơn chăm sóc và bảo quản kỹ lưỡng.

    Cây duối có chiều cao 7m, đường kính gốc lên tới 5m

    Cây duối có chiều cao 7m, đường kính gốc lên tới 5m đang được uốn thế và chăm sóc để chờ ngày ra mắt những người yêu cây cảnh trong dịp Tết Mậu Tuất. Ông Sơn cho biết, cây duối có xuất xứ từ Campuchia và được nghệ nhân này mua về từ nhiều năm nay.

    “Cây duối có tuổi đời hàng trăm năm, thậm chí cả ngàn năm. Chăm sóc một cây duối như thế này cũng không gặp quá nhiều khó khăn. Hiện tại, giá của nó khoảng 20 tỷ đồng”, ông Sơn nói.

    Ông Võ Phi Sơn là người sở hữu nhiều cây cảnh quý hiếm trên thị trường

    Ông Võ Phi Sơn cũng là người sở hữu nhiều cây cảnh quý hiếm trên thị trường, điển hình như cặp khế cổ hơn 300 năm tuổi. Cặp khế cổ này được định giá 7 tỷ đồng cách đây gần 3 năm và đã “theo” một đại gia về nhà. Đây cũng chính là ông chủ của cây Cà Na “cổ thụ” trị giá hàng chục tỷ đồng.

    “Mâm xôi con gà” là cây sanh cổ thụ hơn 150 năm tuổi, có xuất xứ từ thôn Ngô Sài, xã Sài Sơn, Quốc Oai, thuộc Hà Tây cũ của dòng họ Phạm. Năm 1996, họa sĩ Đặng Xuân Cường, một nghệ nhân nổi tiếng ở đất Hà thành đã phát hiện, tìm mua và trực tiếp tạo dáng cho cây này. Qua nhiều tay của các đại gia chơi cây, hiện “Mâm xôi con gà” thuộc sở hữu của ông Nguyễn Nam Thành

    Mâm xôi con gà được định giá 6 triệu USD tương đương với 120 tỷ đồng

    Tháng 4/2012, siêu cây triệu đô của đại gia đất Việt Trì đã được lên trang bìa của tạp chí về nghệ thuật chơi cây cảnh, bonsai - BCI của Mỹ. Trong một triển lãm sinh vật cảnh, Mâm xôi con gà được định giá 6 triệu USD tương đương với 120 tỷ đồng.

    Tác phẩm Chiến thắng Bạch Đằng là một trong những tác phẩm cây sanh để lại ấn tượng 

    Những cây tùng trong bộ tác phẩm "Chiến thắng Bạch Đằng" của doanh nghiệp Gia Phạm (Hải Phòng) trồng trên thân cây gỗ sáo đen được định giá hơn 70 tỷ đồng bởi sự mới lạ và sáng tạo.

    Cây sanh có dáng Phu thê này thuộc sở hữu của ông Nguyễn Gia Hiền (Triều Khúc, Hà Nội). Tính đến giai đoạn hiện tại, cây sanh đã có tuổi đời hơn 100 năm.

    Tác phẩm cây xanh Phu thuê 

    Trong Festival cây cảnh nghệ thuật tổ chức ở TP. Hồ Chí Minh năm 2006, đây là cây cảnh duy nhất đạt giải Vàng. Và cũng trong Festival, một đại gia khét tiếng ở Sài Thành dám bỏ ra 400.000 USD (gần 6 tỷ Việt Nam đồng) để mua cây sanh này nhưng ông không bán.

    Ngoài ra, còn rất nhiều những siêu cây khác như Lão Mai được định giá 19 tỷ đồng, cây sanh Dáng Long của hội sinh vật cảnh Hải Dương giá 7 tỷ, Tác phẩm "Long cuốn Thủy" của hội sinh vật cảnh Bắc Ninh có giá khoảng 1,4 tỷ hay cây đa búp đỏ của ông Châu ở làng Triều Khúc, Hà Nội…

    Kiều Trang(T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chiem-nguong-nhung-cay-canh-co-gia-dat-hon-ca-can-biet-thu-a217638.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan