Chiều 29 Tết, người dân tự tay chặt phá đào, quất vì bị ép giá quá rẻ


Chủ nhật, 03/02/2019 | 13:27


Cùng sự kiện

Trong video, một chủ kinh doanh tự tay cầm dao chặt phá bỏ số đào, quất đang bày bán do bị khách mua ép giá vào chiều 29 Tết khiến người xem không khỏi xót xa.

Trong video, một chủ kinh doanh tự tay cầm dao chặt phá bỏ số đào, quất đang bày bán do bị khách mua ép giá vào chiều 29 Tết khiến người xem không khỏi xót xa.

Theo đó, Hội chợ hoa Xuân 2019 đang được tổ chức tại Sân triển lãm ngoài trời - Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh (TP Hạ Long, Quảng Ninh), thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân và các chủ kinh doanh đào, quất.

Chủ kinh doanh chặt phá các cây quất bày bán vì bị ép giá quá thấp. Ảnh: Dân Việt

Từng chậu quất bị đạp đổ, nằm lăn lóc dưới đất. Ảnh: Dân Việt

Số phận của những cây đào cảnh cũng chịu chung cảnh ngộ khi bị chặt đi không thương tiếc. Ảnh: Dân Việt

Tuy nhiên, dù ngày mai (30 tháng Chạp) mới là ngày kết thúc Hội chợ hoa Xuân 2019 nhưng ngay từ chiều 3/2/2019 (tức 29 tháng Chạp), nhiều tiểu thương đã thẳng tay phá bỏ đào, quất cảnh, nhất quyết không bán tháo, bán đổ, bán rẻ.

Cụ thể, theo ghi nhận của PV Dân Việt, càng cận Tết, những cây quất cảnh, cành đào rừng, hoa mai vốn có giá hàng trăm nghìn, thậm chí cả triệu đồng càng rớt giá "thảm". Thậm chí, dù tất cả các loại hoa, quất cảnh đều đã hạ giá xuống mức thấp nhất, nhưng người đi mua hoa vẫn ép giá khiến nhiều chủ kinh doanh chấp nhận chặt phá gần như toàn bộ số đào, quất chứ dứt khoát không chịu bán rẻ tại Hội chợ Hoa xuân.

Hiện giá đào, quất đã hạ xuống mức thấp nhất nhưng nhiều khách mua vẫn cố ép giá. Ảnh: Dân Việt

Được biết, những cây quất cảnh dáng đẹp, quả vàng và xanh, lộc non, nụ trắng ngày khai mạc hội chợ giao bán với giá 1-2 triệu đồng nhưng trong ngày 29 Tết người mua chỉ trả giá 100.000 - 200.000 nghìn đồng.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chieu-29-tet-nguoi-dan-tu-tay-chat-pha-dao-quat-vi-bi-ep-gia-qua-re-a261952.html