Choáng váng với bát mì gói giá 350.000 nghìn đồng/bát, đặt trước cả tuần mới có mua


Thứ 6, 28/09/2018 | 11:31


Cùng sự kiện

Gần đây, trên thị trường Việt Nam xuất hiện loại mì bò ăn liền của Đài Loan (Trung Quốc) được cho là đắt nhất thế giới với giá lên tới từ 300.000 - 350.000 đồng/bát.

Gần đây, trên thị trường Việt Nam xuất hiện loại mì bò ăn liền của Đài Loan (Trung Quốc) được cho là đắt nhất thế giới với giá lên tới từ 300.000 - 350.000 đồng/bát.

Gần đây, trên thị trường Việt Nam xuất hiện loại mì bò ăn liền của Đài Loan được cho là đắt nhất thế giới với giá lên tới từ 300.000 - 350.000 đồng/bát. Nhiều người phải đặt trước cả tuần mới mua được bởi số lượng có hạn.

Theo báo VTC News chị Vũ Bích Duyên, chủ một cửa hàng ở Hà Nội, cho biết bát mì bò đắt nhất thế giới có tên gọi tại Đài Loan là "Ngự Phẩm Mãn Hán", còn về Việt Nam được gọi với cái tên ngắn gọn hơn là "mì Đại Đế". Mì Đại Đế tuy mới xuất hiện tại Việt Nam nhưng đợt hàng đầu, chị Duyên bán hết 300 bát.

Vì mẫu mã của mì bò Đại Đế có màu vàng và đỏ bắt mắt, nên chị Huyền Trang (Phúc Diễn, Hà Nội) đã mua để bày ban thờ nhân ngày rằm Trung thu.

Bát mì gói giá 350.000 đồng/bát.

Chị Trần Thị Hương Giang, đang sinh sống tại Đài Loan cho biết: "Mì Ngự Phẩm Mãn Hán được bán tại các Trung tâm thương mại lớn, chỉ có thể mua được vào dịp tết Đoan Ngọ, tết Trung Thu, số lượng mì được sản xuất giới hạn, bán hết là phải chờ dịp sau mới có".

Khi mua một bát mì bò Đại Đế, thực khách sẽ được tặng kèm túi giấy thiết kế bắt mắt và đũa bọc trong túi khá sang trọng, nên rất nhiều người chọn mua mì bò Đại Đế để đi biếu, tặng như một món quà lạ.

Mở hộp mì bò Đại Đế, sẽ thấy bên trong ngoài mì khô là 5 túi nhỏ, gồm: Thịt bò hầm nhừ, gói gia vị, hành, dưa chua và gia vị cay đặc chế. Mì bò Đại Đế có 2 vị cay và không cay.

Cận cảnh bát mỳ “ngự phẩm” khiến người dân Đài Loan phải xếp hàng để được thưởng thức.

Được biết, món mỳ bò này do đầu bếp A Quế - người từng đoạt giải trong cuộc thi mỳ bò Đài Bắc năm 2014 chế biến. A Quế đã mất 3 năm để nghiên cứu và hoàn thành món mỳ này. Thịt bò là loại thịt đùi ngon nhất trong mỗi con bò. Thịt được nấu nhừ theo phương pháp cổ truyền “Hỏa phát” của Tứ Xuyên. Nước dùng mỳ được ninh bằng xương ống và thịt bò, kết hợp 9 loại hương liệu hầm trong thời gian dài.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choang-vang-voi-bat-mi-goi-gia-350000-nghin-dongbat-dat-truoc-ca-tuan-moi-co-mua-a245770.html