+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo khẩn vụ 2 cháu bé tử vong ở hố nước sâu

    ĐS&PL Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo UBND huyện Hoài Đức khẩn trương vào cuộc xác minh...

    Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo UBND huyện Hoài Đức khẩn trương vào cuộc xác minh, làm rõ về vụ việc hai cháu nhỏ tử vong dưới hố nước khiến dư luận bức xúc những ngày qua.

    Liên quan đến vụ việc hai bé tử vong dưới hố nước đang khiến dư luận bức xúc những ngày qua, ngay khi tiếp nhận thông tin ngày 6/4, UBND TP Hà Nội đã ban hành văn bản số 1479/UBND-TKBT về việc kiểm tra, xử lý thông tin.

    Theo đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung giao Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức kiểm tra, xử lý các vi phạm quản lý đất đai tại xã La Phù (nếu có), có phương án hỗ trợ kịp thời đối với 2 cháu bé tử vong, báo cáo Thành uỷ, UBND thành phố trước ngày 25/4/2018.

    Trước đó, như đã phản ánh hai cháu nhỏ tử vong dưới hố nước sâu ở xóm Thống Nhất (xã La Phù, huyện Hoài Đức) là Nguyễn Mai L. và Nguyễn Thị H. (đều SN 2006, học cùng lớp).

    Nơi xảy ra vụ việc đau lòng

    Vụ việc xảy ra vào khoảng 13h ngày 30/3, cháu L. xin phép gia đình đi chơi cùng cháu H.. Tuy nhiên, đến 16h cùng ngày gia đình không thấy cháu về nên đi tìm, đồng thời báo chính quyền địa phương.

    Đến 17h cùng ngày, thông qua một chiếc camera của hàng xóm cách nhà cháu L. khoảng 100m, người nhà 2 cháu biết được cả hai đã rủ nhau ra khu vực hố nước nói trên. Khi đến hố nước thì phát hiện dép của cháu trên bờ, nên cùng nhau tìm kiếm dưới nước thì vớt được thi thể của hai cháu.

    Trước sự việc này, ông Nguyễn Đăng Khoa - Phó Chủ tịch UBND xã La Phù, Hoài Đức, Hà Nội cho biết: “Chúng tôi vô cùng đau xót trước cái chết của 2 cháu. Chúng tôi đã nỗ lực để hỗ trợ gia đình 2 cháu. Gia đình 2 cháu cũng khó khăn, nhất là cháu H. là nhà con 1, lại có bố ốm nặng, đang nằm viện điều trị”.

    Theo vị Phó chủ tịch xã La Phù: “Vị trí hố nước sâu thuộc khu đất nông nghiệp chính quyền tạm giao cho người dân canh tác, nhưng mảnh đất này đã được chuyển nhượng qua nhiều người và nó nằm sâu phía trong, không ai báo cáo nên xã không biết”.

    “Hiện tại, ai là người đang sở hữu mảnh đất này và vì sao lại múc đất lên chúng tôi đang xác minh. Tuy nhiên, chúng tôi đã đến nhà lập biên bản người được xã giao đầu tiên”, ông Khoa nói.

    “Đất này là đất quỹ 2 của xã, giao cho hộ dân quản lý và chỉ có mục đích là sản xuất nông nghiệp, không được mua bán, chuyển nhượng do đó việc đào ao ở đây là trái phép và trái pháp luật.

    Qua xác minh, địa phương đã liên hệ nhiều lần với người được giao quản lý quỹ đất và đào cái ao nước nói trên đến làm việc nhưng người này vẫn chưa đến.

    Nếu người đó tiếp tục từ chối làm việc thì chúng tôi cũng sẽ chuyển hồ sơ sang công an huyện để thụ lý giải quyết”, ông Khoa thông tin thêm.

    Ngọc Nho (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-ha-noi-chi-dao-khan-vu-2-chau-be-tu-vong-o-ho-nuoc-sau-a225496.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan