Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Long An: “Người buộc cô giáo quỳ xin lỗi không phải hội viên Hội Luật gia”


Thứ 4, 07/03/2018 | 01:14


Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Long An khẳng định: “Không có chức danh Thư ký Hội Luật gia ở cấp huyện. Người buộc cô giáo quỳ xin lỗi cũng không phải là hội viên Hội Luật gi

Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Long An khẳng định: “Không có chức danh Thư ký Hội Luật gia ở cấp huyện. Người buộc cô giáo quỳ xin lỗi cũng không phải là hội viên Hội Luật gia tỉnh Long An”.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin chiều 6/3, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Luật gia Việt Nam, Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Long An, Đặng Văn Xướng khẳng định: “Thông tin người buộc cô giáo quỳ xin lỗi trong vụ việc xảy ra tại trường tiểu học Bình Chánh, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An khiến dư luận phẫn nộ mấy ngày qua là ông Võ Hòa Thuận, thư ký Hội Luật gia của một huyện thuộc tỉnh Long An, mà báo Người Lao Động đăng tải lúc 15h46 ngày 5/3/2018 và mục điểm báo sáng 6/3 trên VTV1 cùng một số báo khác, hoàn toàn không chính xác”.

Dưới đây là cuộc trao đổi:

Vụ việc bắt cô giáo quỳ gối xin lỗi ở Long An đang khiến dư luận hết sức phẫn nộ. Nguồn ảnh: Internet

PV: Thưa ông, ông có thể nói rõ hơn về trường hợp “thư ký của Hội Luật gia tham gia vào việc bắt cô giáo quỳ xin lỗi” ở Long An mà một số đăng tải là như thế nào?

Ông Đặng Văn Xướng: Tôi khẳng định, không có chức danh thư ký Hội Luật gia ở cấp huyện.

PV: Hội Luật gia tỉnh Long An đã rà soát về trường hợp này chưa và thông tin cụ thể đến nay như thế nào?

Ông Đặng Văn Xướng: Ngay sau thông tin kể trên, chúng tôi đã tiến hành rà soát lại và hoàn toàn không có hội viên nào tên là Võ Hòa Thuận sinh hoạt ở các cấp Hội Luật gia thuộc tỉnh Long An.

Theo tìm hiểu ban đầu được biết, ông Võ Hòa Thuận có hành nghề luật sư thuộc đoàn Luật sư TP.HCM, không thuộc đoàn Luật sư tỉnh Long An.

PV: Được biết, Hội Luật gia Việt Nam có rất nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về từng địa bàn cơ sở. Ông nhận định thế nào về khả năng một số người đã mạo danh Hội Luật gia Việt Nam để lấy danh tiếng phục vụ lợi ích cá nhân?

Ông Đặng Văn Xướng: Riêng về trường hợp thông tin “ông Võ Hòa Thuận là Thư ký Hội Luật gia”, tôi nghĩ có thể bản thân phóng viên chưa tìm hiểu rõ và cũng không hiểu rõ “chức danh” của một số vị trí thuộc Hội Luật gia nên đã thông tin chưa chính xác.

Tuy nhiên, thông tin không chính xác trong trường hợp này đã gây hiểu lầm cho dư luận xã hội và ảnh hưởng xấu đến hình ảnh, uy tín của Hội Luật gia tỉnh Long An nói riêng cũng như Trung ương Hội Luật gia Việt Nam.

Về việc có mạo danh để bôi nhọ danh dự và uy tín Hội Luật gia hay không, chúng tôi chưa dám khẳng định vì đang chờ cơ quan chức năng vào cuộc.

PV: Với tư cách Chủ tịch, xin hỏi ông, Hội Luật gia tỉnh Long An đã có những động thái gì sau thông tin không chính xác gây ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của Hội Luật gia Long An nói riêng và Trung ương Hội Luật gia Việt Nam?

Ông Đặng Văn Xướng: Chúng tôi đã và đang gửi công văn đến bộ Thông tin và Truyền thông, sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM để yêu cầu một số báo đăng tải thông tin không chính xác đính chính thông tin; đồng thời cũng đang phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ người này là ai, làm việc ở đâu và vì sao lại có thông tin làm thư ký Hội Luật gia như vậy, để báo cáo Trung ương Hội.

PV: Về vụ cô giáo bị buộc phải quỳ gối để xin lỗi phụ huynh, xảy ra tại trường tiểu học Bình Chánh, ông có ý kiến như thế nào?

Ông Đặng Văn Xướng: Tôi đề nghị các cơ quan chức năng sớm làm rõ và có những hình thức xử lý thích đáng. Nếu như ông Võ Hòa Thuận thực sự là luật sư thì càng cần phải tôn trọng và không thể làm những việc đáng lên án như vậy.

Với tư cách Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Long An, tôi lên án hành vi đáng xấu hổ này. Đây hoàn toàn là những hành vi không thể chấp nhận được. Hội Luật gia tỉnh Long An sẵn sàng phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ thông tin và có thể tư vấn miễn phí cho cô giáo trong trường hợp này.

PV: Trân trọng cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Dương Thu 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-hoi-luat-gia-tinh-long-an-nguoi-buoc-co-giao-quy-xin-loi-khong-phai-hoi-vien-hoi-luat-gia-a221696.html